Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 18.000 con bò chết cháy tại trang trại ở Texas

Hơn 18.000 con bò đã chết trong một vụ hỏa hoạn tại trang trại bò sữa South Fork Dairy ở phía tây Texas, đánh dấu vụ cháy trang trại chết chóc nhất ở Mỹ, Reuters đưa tin ngày 13/4.

Khói bốc lên tại trang trại bò sữa South Fork Dairy, sau một vụ nổ và hỏa hoạn giết chết khoảng 18.000 con bò, gần Dimmitt, Texas. Ảnh: Reuters.

Lực lượng cứu hỏa đã giải cứu một công nhân của trang trại South Fork Dairy, gần Dimmitt, khi ngọn lửa bao trùm tòa nhà và khu vực chăn nuôi vào ngày 10/4, theo các hình ảnh và tuyên bố từ Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Castro.

Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn đang được điều tra. Hiện chưa thể liên lạc với các thành viên của gia đình sở hữu trang trại tại một trong những hạt sản xuất sữa lớn nhất Texas.

Vụ việc gây thiệt hại khổng lồ, ước tính 36 triệu USD, và khiến một công nhân nông trại rơi vào tình trạng nguy kịch nhưng hiện đã ổn định.

Sau vụ hỏa hoạn, Viện phúc lợi động vật (AWI) - một trong những nhóm bảo vệ động vật lâu đời nhất của Mỹ - đã kêu gọi ban hành luật liên bang nhằm ngăn chặn các vụ cháy chuồng trại giết chết hàng trăm nghìn động vật mỗi năm.

Theo một tuyên bố của AWI, nước Mỹ hiện không có quy định liên bang nào bảo vệ động vật khỏi hỏa hoạn và chỉ một số tiểu bang, trong đó không có Texas, áp dụng các quy tắc phòng cháy chữa cháy cho những khu vực này.

Đây là vụ cháy trang trại liên quan đến gia súc tàn khốc nhất ở Mỹ kể từ khi AWI bắt đầu theo dõi các sự cố tương tự vào năm 2013. Trong thập kỷ qua, khoảng 6,5 triệu động vật đã chết trong các vụ cháy trang trại, hầu hết là gia cầm.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Cháy rừng giữa trung tâm Seoul, 120 gia đình phải sơ tán

Cháy rừng đã bùng phát tại núi Inwangsan ở trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào trưa 2/4 (giờ địa phương), New York Times đưa tin.

Hơn 30 người tử nạn trong vụ cháy phà ở Philippines

Chính quyền Philippines cho biết ít nhất 31 người thiệt mạng và 230 người khác được giải cứu trong vụ cháy phà tại miền Nam nước này vào tối 29/3.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm