Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 15.000 triệu phú dự kiến rời Nga trong năm nay

Khoảng 15% người Nga sở hữu hơn một triệu USD dự kiến ​​di cư đến các quốc gia khác vào cuối năm 2022, theo các phân tích dựa trên dữ liệu di cư của công ty Henley & Partners.

Andrew Amoils, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của New World Wealth, nơi đã tổng hợp dữ liệu cho Henley, cho biết: “Số lượng người giàu có di cư khỏi Nga tăng đều hàng năm trong thập kỷ qua, một dấu hiệu cảnh báo sớm về những vấn đề hiện tại mà đất nước đang phải đối mặt”.

Theo ông, trong lịch sử, sự gia tăng tốc độ di cư của những người giàu có thường đi trước sự sụp đổ của các quốc gia lớn. Họ thường là những người đầu tiên rời đi vì họ có đủ phương tiện để làm điều đó, Guardian đưa tin.

xung dot Nga va Ukraine anh 1

Một chiếc du thuyền hạng sang ở Dubai. Ảnh: AFP.

Về vấn đề này, Ukraine được cho là mất đi nhiều người giàu có nhất tính theo tỷ lệ dân số. 2.800 triệu phú (hay 42% tổng số người có giá trị tài sản ròng cao (HNWI) ở Ukraine) dự kiến ​​rời khỏi đất nước vào cuối năm nay.

Những người giàu có trên thế giới thường chuyển đến Mỹ và Anh. Tuy nhiên, Henley cho biết Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) dự kiến vượt qua những nước này để trở thành điểm đến số một cho những triệu phú di cư.

Khoảng 4.000 HNWI dự kiến chuyển đến UAE vào cuối năm nay. Trong khi đó, Australia ​​dự kiến thu hút khoảng 3.500, Singapore là 2.800 người và Israel là 2.500 người.

Một số lượng lớn triệu phú cũng được cho là sẽ chuyển đến Malta, Mauritius và Monaco.

Quốc đảo Mauritius của Ấn Độ Dương được Henley mô tả như một “thỏi nam châm thu hút sự giàu có”. Quốc gia này không có thuế lợi tức vốn, không có thuế thừa kế và thuế suất tối đa của các công ty toàn cầu là 3%.

Video tàu chiến Nga bắn loạt tên lửa Kalibr tấn công mục tiêu Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/6 đăng video tàu hộ vệ thuộc Hạm đội biển Đen đã bắn 4 tên lửa hành trình Kalibr tấn công hạ tầng quân sự của Ukraine.

Nga phóng tên lửa, phá hủy vũ khí phương Tây viện trợ Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/6 cho biết đã phá hủy lượng lớn vũ khí và khí tài quân sự của Ukraine ở vùng Donbas, bao gồm những vũ khí phương Tây viện trợ.

Ukraine: Nga đánh sập cây cầu cuối cùng rời Sievierodonetsk

Thống đốc tỉnh Luhansk hôm 13/6 nói rằng lực lượng Nga đã phá hủy cây cầu cuối cùng dẫn tới Sievierodonetsk, khiến dân thường mắc kẹt và không thể chuyển nguồn viện trợ nhân đạo.

Nga phóng tên lửa, phá hủy vũ khí phương Tây viện trợ Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/6 cho biết đã phá hủy lượng lớn vũ khí và khí tài quân sự của Ukraine ở vùng Donbas, bao gồm những vũ khí phương Tây viện trợ.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm