Với định hướng mang đến những sản phẩm chất lượng cho trẻ em Việt Nam, chuỗi bán lẻ sản phẩm dành cho mẹ và bé Con Cưng đẩy mạnh việc hợp tác toàn diện với các nhà cung cấp chính hãng trong và ngoài nước. Nỗ lực xem đối tác như cộng sự, cùng tìm lời giải cho bài toán nhu cầu thị trường đã mang về nhiều “quả ngọt” cho cả hai.
Cụ thể, tháng 8 vừa qua, Con Cưng được hơn 15 nhãn hàng chứng nhận là chuỗi bán lẻ mẹ và bé có doanh số lớn nhất Việt Nam. Trong đó, một số nhãn hàng nổi bật phải kể đến như Similac của Abbott; Organic Gold, Optimum Gold, Yoko của Vinamilk; Friso của FrieslandCampina; Bobby & Moony của Diana Unicharm; Huggies của Kimberly-Clark; Whito, Genki, Whoopee của Oji Nhật Bản; thực phẩm ăn dặm Heinz; cháo tươi Cây Thị; sữa bột, bột ăn dặm Humana.
“Quả ngọt” từ tầm nhìn bền vững
Năm 2011, Con Cưng ra mắt cửa hàng đầu tiên trên đường Điện Biên Phủ, TP.HCM. Đúng 9 năm sau, công ty phát triển với doanh thu ước tính 4.000 tỷ đồng, phủ sóng 47 tỉnh thành trên toàn quốc với gần 500 điểm bán.
Chứng nhận doanh số dẫn đầu Việt Nam của nhiều nhãn hàng cho thấy tầm nhìn đúng đắn về thị trường bán lẻ mẹ và bé của doanh nghiệp. |
“Chúng tôi vào Việt Nam hơn 20 năm, chứng kiến nhiều thăng trầm của thị trường, bắt tay với không ít nhà bán lẻ. Tuy nhiên, doanh nghiệp tiến nhanh, xa và bền vững, được hàng loạt nhãn hàng công nhận doanh số cùng lúc rất hiếm hoi”, ông Nagpal Ashwini - Tổng giám đốc Kimberly-Clark Việt Nam sở hữu nhãn tã Huggies - chia sẻ.
Là một trong số các đơn vị trực tiếp trao công nhận doanh số cho chuỗi bán lẻ này, ông Berend van Wel - Tổng giám đốc FrieslandCampina Việt Nam, đại diện nhãn hàng sữa bột Friso - chia sẻ: “Con Cưng được trợ lực nhờ lợi thế kép từ tầm nhìn xa của ban điều hành cùng khả năng ứng dụng công nghệ của đội ngũ nhân viên. Không thể phủ nhận, các doanh nghiệp ra đời sau phải chịu sức ép lớn từ thị trường, nhu cầu người tiêu dùng, nhất là các công ty đến trước đã tích luỹ vốn kinh nghiệm nhất định. Thế nhưng, thương hiệu luôn chứng minh tiềm lực vững vàng khi đi qua chặng đường 9 năm với nhiều dấu ấn thành công, đạt được sự tín nhiệm của khách hàng và đối tác”.
Hệ thống cửa hàng Con Cưng sở hữu mặt tiền dài khoảng 10 m, rộng 100-150 m2 ở khu vực ngã ba, tư hoặc tuyến đường lớn. |
Bàn đạp vững cho mục tiêu tỷ USD
Đồng hành cùng chuỗi bán lẻ này từ những ngày đầu thành lập, ông Dương Tiến Việt - Giám đốc Công ty TNHH TM Vạn An chuyên phân phối các nhãn hàng dành cho mẹ và bé ở phân khúc cao cấp như HiPP, Philips Avent, Burine - cũng đánh giá cao mô hình vận hành dựa trên nền tảng dữ liệu lớn (big data) và quản trị qua ứng dụng công nghệ của Con Cưng. Vị đại diện cho rằng việc nhập hàng bằng dự báo thay vì “hết hàng nhân viên mới gọi” giúp chuỗi bán lẻ luôn đáp ứng nguồn cung ứng dồi dào, nhận sự tin tưởng từ các nhà phân phối.
Đánh giá tích cực từ các đối tác thể hiện nỗ lực của thương hiệu khi vạch ra lộ trình phát triển bền vững từ những bước khởi đầu. Đó là trở thành chuỗi bán lẻ tiên phong phục vụ đa dạng phân khúc khách hàng, kết nối các sản phẩm phù hợp đến đúng đối tượng.
Nhà sáng lập thương hiệu đặt tham vọng đạt cột mốc doanh số một tỷ USD vào năm 2023.ẢNh: Chí Hùng. |
Lãnh đạo chuỗi bán lẻ nhấn mạnh chứng nhận doanh số của hơn 15 nhãn hàng sẽ mở đầu cho hành trình phát triển mới của công ty. Quả ngọt này chứng minh lòng tin của khách hàng, đối tác cùng sự nỗ lực, đồng lòng của hàng nghìn nhân viên hệ thống trên toàn quốc. Đây là bàn đạp vững chắc để công ty tiến xa hơn, cán đích nhiều mục tiêu phía trước.
“Thị trường cho mẹ bầu và bé có giá trị khoảng 5 tỷ USD, trên cơ sở đó, chúng tôi dự kiến mở rộng chuỗi cửa hàng lên 1.200 điểm bán, đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023”, ông Lưu Anh Tiến nhấn mạnh và tự tin về đích đến tiếp theo của Con Cưng.