Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hojlund nghỉ 2-3 tuần

Chuỗi thăng hoa của Rasmus Hojlund trong năm 2024 bị chặn lại, sau khi tiền đạo trẻ người Đan Mạch được cho là dính chấn thương cơ.

Hojlund dính chấn thương cơ, phải nghỉ 2-3 tuần.

Tối 23/2 (giờ Hà Nội), trang chủ Manchester United đăng thông báo: “Hojlund không thể ra sân trước Fulham vào cuối tuần này, vì gặp vấn đề liên quan đến cơ bắp. Chấn thương này dự kiến sẽ khiến cậu ấy ngồi ngoài khoảng 2-3 tuần”.

Ngoài cuộc đối đầu Fulham ngày 24/2 tại vòng 26 Premier League, Hojlund khả năng cao bỏ lỡ trận đấu với Manchester City tại vòng đấu tiếp theo và Nottingham Forest tại vòng 5 FA Cup. Thậm chí, Sky Sports tin rằng cầu thủ 21 tuổi có thể bỏ lỡ màn chạm trán Everton ngày 9/3.

Hojlund là một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất MU trong năm 2024, ghi 8 bàn và có 2 kiến tạo trong 9 trận gần nhất. Tại Premier League, cựu tiền đạo Atalanta đã ghi bàn trong 7 trận liên tiếp.

Trên BXH Premier League, Man Utd hiện đứng thứ 6, với 44 điểm. Họ chỉ kém đội xếp thứ 4 là Aston Villa khoảng cách 5 điểm. Con số hoàn toàn có thể san lấp.

Dù vậy, trong bối cảnh mùa giải bước vào giai đoạn dầu sôi lửa bỏng, Man Utd lại chịu tổn thất lực lượng nặng nề. Không có Hojlund, "Quỷ đỏ" chẳng biết sẽ dựa vào cái tên nào để xé lưới đối thủ.

Chấn thương của Hojlund chắc chắn khiến HLV Erik Ten Hag đau đầu. Anthony Martial quá lâu không thi đấu, nên không phải phương án thay thế phù hợp. Trong khi đó, một lựa chọn khác, Marcus Rashford, lại đang trình diễn phong độ phập phù ở mùa này.

Hojlund gia nhập Man Utd vào hè 2023 từ Atalanta. Sau thời gian đầu gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với môi trường Premier League, cầu thủ này dần chứng tỏ giá trị.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Hojlund đi vào lịch sử Premier League

Tiền đạo người Đan Mạch lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 của MU trước Luton ở vòng 25 Premier League đêm 18/2.

Kim Hiếu

Bạn có thể quan tâm