Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hojlund đi vào lịch sử Premier League

Tiền đạo người Đan Mạch lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 của MU trước Luton ở vòng 25 Premier League đêm 18/2.

Hojlund chạm đỉnh phong độ từ cuối năm 2023 đến nay.

Ngay phút đầu tiên của trận đấu, Rasmus Hojlund đã nhận món quà từ hàng thủ Luton. Pha cắt bóng lỗi của Amari'i Bell vô tình tạo điều kiện để tiền đạo bên phía MU thoát xuống, đối mặt thủ môn.

Hojlund bình tĩnh rê bóng qua Thomas Kaminski, trước khi dứt điểm vào lưới trống, mở tỷ số trận đấu.

Sau quãng thời gian bị chỉ trích vì không ghi bàn trong 14 trận liên tiếp, cựu sao Atalanta đã tỏa sáng với bàn thắng thứ 6 trong 6 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh. Theo Opta, Hojlund (21 tuổi, 14 ngày) trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn trong 6 trận liên tiếp tại Premier League.

Đến phút thứ 7, Hojlund một lần nữa lập công theo kịch bản đầy may mắn. Từ một tình huống lộn xộn, Alejandro Garnacho vung chân dứt điểm đưa bóng đập người đồng đội số 11, đổi hướng đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Kaminski.

Tính trên mọi đấu trường, bản hợp đồng trị giá 60 triệu euro của MU đã có 13 bàn thắng, đi kèm với đó là 2 đường kiến tạo.

Chưa dừng ở đó, Hojlund còn giúp MU tạo thêm 2 cột mốc lịch sử, đó là bàn thắng sớm nhất trên sân khách tại Premier League (ở giây thứ 37) và dẫn 2-0 trên sân khách trong thời gian ngắn nhất (phút thứ 7).

Chiến thắng 2-1 đầy chật vật giúp MU thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống còn 5 điểm. Cơ hội giành vé dự Champions League vẫn còn với thầy trò HLV Ten Hag.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Ronaldo Jr bị bố mắng

Cristiano Ronaldo nghiêm khắc với con trai trước sự chứng kiến của đồng đội và hàng chục nghìn khán giả.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm