Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội nghị Cấp cao ASEAN dự kiến lùi xuống cuối tháng 6 vì Covid-19

Việt Nam đang tích cực chuẩn bị kế hoạch tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6.

“Ngày 19/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi lãnh đạo các nước ASEAN, đề nghị điều chỉnh thời điểm tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 đến cuối tháng 6”, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt trả lời câu hỏi của Zing tại họp báo thường kỳ chiều 28/5.

“Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong khu vực và trên thế giới, trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam đang tích cực chuẩn bị kế hoạch tổ chức Hội nghị Cấp cao 36, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6”.

“Việt Nam đang tiến hành tham vấn các nước thành viên ASEAN để đảm bảo hội nghị được tổ chức thành công tốt đẹp”, ông Việt nói thêm.

Viet Nam to chuc Hoi nghi Cap cao ASEAN 36 anh 1

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Theo lịch làm việc sơ bộ của ASEAN công bố cuối năm ngoái, hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36 ban đầu đã dự kiến diễn ra ngày 6-9/4 tại Đà Nẵng, nhưng đã phải hoãn lại vì dịch Covid-19.

Ngày 14/4, Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN về ứng phó dịch bệnh Covid-19 được tổ chức do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì. Cùng ngày, Hội nghị Cấp cao Đặc biệt trực tuyến ASEAN+3 (gồm các nước ASEAN và Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc) về ứng phó dịch bệnh Covid-19 cũng đã diễn ra.

Các hội nghị ngày 14/4 là những hội nghị cấp cao đầu tiên của ASEAN được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham dự đầy đủ của lãnh đạo 10 nước thành viên ASEAN.

Ngày 18/5, cuộc họp các Quan chức cao cấp (SOM) ASEAN, cấp Thứ trưởng Ngoại giao đã diễn ra cũng bằng hình thức họp trực tuyến. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng tham dự cuộc họp trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020.

Họp quan chức cấp cao ASEAN triển khai ứng phó dịch Covid-19

Các nước ASEAN đều đánh giá cao vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam từ đầu năm đến nay, đặc biệt trong ứng phó hiệu quả với dịch bệnh Covid-19.

Họp với ASEAN, Ngoại trưởng Mỹ lên án TQ hành xử khiêu khích ở khu vực

Trong cuộc họp với các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bày tỏ quan ngại trước "cách hành xử khiêu khích" và "đơn phương" của Trung Quốc trên Biển Đông.

Trọng Thuấn - Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm