Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồi ký của Hoàng tử Harry bán hơn 1,4 triệu bản trong một ngày

Hồi ký "Spare" kể về cuộc đời nhiều biến động của Hoàng tử Harry phá kỷ lục doanh thu trong ngày mở bán tại thị trường Anh, Mỹ và Canada.

Hồi ký của Hoàng tử Harry đang gây sốt trên thị trường xuất bản. Ảnh: iNews/Reuters.

Cuốn hồi ký của Hoàng tử Harry đã bán được 1.430.000 bản trong ngày đầu phát hành ở Mỹ, Canada và Vương quốc Anh cộng lại, theo nhà xuất bản Penguin Random House (PRH). Trước đó, Spare cũng được xác nhận là cuốn sách phi hư cấu ăn khách nhất từ ​​trước đến nay tại Vương quốc Anh với 400.000 bản được bán trong ngày 10/1.

Sau khi bán được hơn một triệu bản tiếng Anh trên toàn thế giới, Penguin Random House cho biết Spare đã trở thành sách phi hư cấu bán chạy nhất của họ trong ngày đầu phát hành. Kỷ lục trước đó do A Promised Land của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nắm giữ, bán được hơn 887.000 bản tại Mỹ và Canada vào tháng 11/2020.

Cuốn hồi ký đầu tiên của Công tước xứ Sussex khiến giới truyền thông chú ý sau khi có thông tin rò rỉ nội dung. Những câu chuyện bí mật hoàng gia như Harry và anh trai, Hoàng tử William, đánh nhau lần đầu tiên được công bố rộng rãi.

Việc hai anh em yêu cầu cha mình không kết hôn với Camilla đã thu hút sự quan tâm lớn đối với cuốn sách vốn đã được kỳ vọng ăn khách. Spare cũng đứng đầu bảng xếp hạng sách bán chạy nhất của Amazon dựa trên các đơn đặt mua.

Gina Centrello, chủ tịch Random House Group, cho rằng thành công của cuốn sách là nhờ "câu chuyện về một người mà chúng ta có thể nghĩ rằng mình đã biết, nhưng giờ đây chúng ta có thể thực sự hiểu Hoàng tử Harry qua lời kể của chính ông ấy". Đó là một cuốn sách "cần được đọc, và đó là cuốn sách mà chúng tôi tự hào được xuất bản", bà cho biết thêm.

Ban đầu, nhà xuất bản lên kế hoạch in 2 triệu bản dành cho thị trường Mỹ. Với sức hút hiện tại, Spare đã được tái bản sau vài ngày phát hành.

Hồi ký 'Spare' có thể là bước đi mạo hiểm của Hoàng tử Harry

Cuốn hồi ký mới phát hành của Hoàng tử Harry đã trở thành một hiện tượng của ngành xuất bản. Tuy vậy, các chuyên gia cho rằng quá nhiều câu chuyện đã được kể.

Thông tin rò rỉ khiến doanh số bán hồi ký của Hoàng tử Harry tăng vọt

Random House in 2,5 triệu bản hồi ký bìa cứng chỉ riêng ở Bắc Mỹ. Nhà bán buôn sách Ingram có 90.000 bản trong kho. Nhà phát hành ReaderLink đã đặt hàng khoảng 300.000 bản.

Nguyễn Hiếu

Theo The Guardian

Bạn có thể quan tâm