Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ trong chiến tranh ở Việt Nam

Việt Nam vừa tiến hành bàn giao thêm một bộ hài cốt quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam. Đây là đợt trao trả hài cốt lần thứ 159 kể từ năm 1973.

Ngày 16/9, lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam (MIA) đã diễn ra tại Văn phòng MIA Mỹ tại Hà Nội.

Tham dự buổi lễ, về phía Việt Nam có Ban giám đốc Cơ quan Việt Nam tìm kiếm người mất tích (VNOSMP); về phía Mỹ có Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper và một số thành viên Đại sứ quán, lãnh đạo Văn phòng MIA Mỹ tại Hà Nội cùng các thành viên của Văn phòng, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Tại buổi lễ, đại diện phía Việt Nam đã bàn giao cho đại diện phía Mỹ một bộ hài cốt. Đây là kết quả của hoạt động tìm kiếm lần thứ 148, diễn ra từ tháng 8 đến tháng 9.

Hai cot quan nhan My anh 1

Đợt trao trả hài cốt lần thứ 155 hồi tháng 7/2021. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ.

Hài cốt trên đã được các chuyên gia pháp y của hai nước giám định tại Hà Nội. Các chuyên gia kết luận hài cốt có thể liên quan tới trường hợp quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh Việt Nam và đề nghị chuyển hài cốt về Hawaii, Mỹ để xác minh thêm.

Hoạt động tìm kiếm hài cốt quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam là hoạt động nhân đạo giữa hai Chính phủ Việt Nam và Mỹ. Đây là đợt trao trả hài cốt lần thứ 159 kể từ năm 1973.

Trao trả hài cốt quân nhân Mỹ lần thứ 154

Lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam diễn ra tại Viện Pháp y Quân đội ngày 24/9. Đây là đợt trao trả hài cốt lần thứ 154 kể từ năm 1973.

Việt Nam và Mỹ tổ chức lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ lần thứ 153

Cơ quan Kiểm kê Tù binh và Người mất tích thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ (DPAA) và Văn phòng Tìm kiếm Người mất tích Việt Nam (VNOSMP) tổ chức buổi lễ tại Hà Nội hôm 16/7.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm