Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội chứng ruột kích thích - IBS là gì?

Theo các nhà khoa học, rối loạn chức năng của ruột tái đi tái lại mà không tìm thấy tổn thương về giải phẫu, tổ chức học, sinh hóa ở ruột gọi là hội chứng ruột kích thích.

Người mắc hội chứng ruột kích thích không chỉ gặp các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, mà còn thường xuyên bị căng thẳng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Triệu chứng nhận biết IBS

Hội chứng ruột kích thích (Irritable Bowel Sydrome - IBS) là rối loạn thường gặp có ảnh hưởng đến ruột già (đại tràng). Các dấu hiệu và triệu chứng của hội chứng ruột kích thích thường gặp bao gồm: Đau hoặc đau quặn bụng, cảm giác chướng bụng, đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón, đôi khi có các đợt táo bón và tiêu chảy xen kẽ.

Người mắc hội chứng ruột kích thích cũng thường gặp một số triệu chứng không liên quan đến tiêu hóa như mệt mỏi, căng thẳng thường xuyên.

Ecopath anh 1

Người mắc hội chứng ruột kích thích chịu nhiều bất tiện trong cuộc sống.

Tuy không ảnh hưởng tới tính mạng, hội chứng ruột kích thích có thể gây rắc rối và ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Người bệnh phải ăn uống kiêng khem gây ra thiếu hụt chất dinh dưỡng, hoặc ăn uống không hấp thụ khiến cơ thể bị suy nhược.

Những triệu chứng của bệnh như tiêu chảy, táo bón kéo dài, tái phát liên tục dễ dẫn đến những bệnh nguy hiểm như trĩ, viêm đại tràng, ung thư đại tràng… Bên cạnh đó, các triệu chứng của bệnh xảy ra thường xuyên khiến người bệnh lo lắng, chán nản.

Giảm nỗi lo IBS tái phát

Hiện nay, y học chưa tìm được nguyên nhân chính xác gây bệnh lý này, nhưng các nghiên cứu đã phát hiện ra mối liên hệ não - ruột, còn gọi là hệ trục não ruột. Trong đường ruột có khoảng 100 triệu tế bào thần kinh kết nối với não bộ. Khi bị căng thẳng, não sẽ truyền tín hiệu xuống cho đường ruột cung cấp thức ăn (vitamin nhóm B) để giúp an thần, giảm căng thẳng.

Với những người bị hội chứng ruột kích thích, việc nhiều lần tái phát và lạm dụng các loại thuốc điều trị sẽ gây suy giảm trầm trọng lợi khuẩn đường ruột. Điều này gây nên tình trạng không có đủ lợi khuẩn sản xuất đủ vitamin nhóm B. Khi gặp căng thẳng, não sẽ tác động xuống đường ruột làm rối loạn nhu động ruột, gây ra các cơn co thắt ở đại tràng, thậm chí nổi cục cứng ở bụng. Lợi khuẩn chết rất nhiều và phân biến dạng táo hoặc lỏng, gây cảm giác trướng bụng.

Lúc này, bổ sung lợi khuẩn sống sẽ hỗ trợ người bệnh thông suốt hệ trục não ruột. Trong đó, việc bổ sung lợi khuẩn bifidobacterium (bifido) rất quan trọng. Đây là loại lợi khuẩn chiếm hơn 90% tổng số lượng lợi khuẩn đường ruột. Ở đại tràng, bifido chiếm gần 99% tổng số lợi khuẩn. Đường ruột có đầy đủ lợi khuẩn bifido sẽ tiết đủ 3.000 enzym tiêu hóa, góp phần giúp người bệnh giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Tuy nhiên, lợi khuẩn bifido rất nhạy cảm với môi trường axit nên thường bị tiêu diệt khi đi qua dạ dày.

Ecopath anh 2

Men vi sinh Bifina được bào chế với công nghệ cao.

Hãng dược phẩm Morishita Jintan Nhật Bản đã sáng chế ra công nghệ SMC (Seamless Micro Capsule) và ứng dụng vào sản xuất men vi sinh Bifina. Công nghệ SMC đã được cấp bằng sáng chế, giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn bifido trong các viên nang hình cầu liền mạch không có vết nối, có lớp màng kép kháng được axit dạ dày. Công nghệ này giúp đưa lợi khuẩn sống an toàn khi đi qua môi trường axit trong dạ dày vào đến ruột non và đại tràng, hỗ trợ người bệnh ổn định hệ trục não ruột, đảm bảo cung cấp đủ enzym tiêu hóa.

Men vi sinh Bifina S Nhật Bản có công thức tiên tiến “3 trong 1” gồm lợi khuẩn bifidobacterium (5 tỷ), lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn. Sản phẩm dành cho người bị hội chứng ruột kích thích, cần tăng cường chức năng tiêu hóa.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam. Địa chỉ: Tầng 4, số 35A ngõ 45, đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội | Website: bifina.vn, số: 7026/2019/ĐKSP | ĐT: 02473046969 - 0936404366 - 0912224836.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người. Độc giả xem danh sách nhà thuốc xem tại đây, đặt mua sản phẩm tại đây.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm