Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uống gì để cải thiện triệu chứng viêm đại tràng?

Viêm đại tràng gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt và công việc. Người bệnh nên uống gì để giảm bớt cái triệu chứng khó chịu?

Người bị viêm đại tràng thường phải khổ sở với các triệu chứng như đau bụng, trướng bụng, đầy hơi, táo bón, tiêu chảy… Bệnh này dễ tái đi tái lại với mức độ nặng hơn khiến sức khỏe người bệnh ngày càng suy kiệt. Vì vậy, nhiều người bệnh luôn trăn trở bệnh đại tràng uống thuốc gì để cải thiện.

Men vi sinh Bifina R anh 1

Viêm đại tràng mang lại nhiều phiền toái trong cuộc sống.

Bác Trí ở phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội chia sẻ: “Bị viêm đại tràng suốt 10 năm, tôi ăn uống kiêng khem khổ sở, chỉ cần ăn thực phẩm giàu chất béo hay có mùi tanh bụng đau quặn, phải đi vệ sinh liên tục. Điều này khiến cuộc sống của tôi gặp không ít bất tiện. Tôi đã tìm đủ phương pháp, cách thức điều trị nhưng không mấy hiệu quả”.

Theo sách Bách khoa thư bệnh học, có 1-5% người bệnh viêm đại tràng mạn tính bị chảy máu. Tỷ lệ biến chứng giãn đại tràng cấp tính là 2-6% và thủng đại tràng là 2,8%. Những người có thâm niên bị viêm đại tràng mạn tính trên 10 năm sẽ có nguy cơ bị ung thư đại tràng cao hơn 20-25%. Bệnh lý này có tỷ lệ tử vong đứng thứ 4 sau ung thư dạ dày, phổi hay gan.

Trước mức độ nguy hiểm này, “bệnh đại tràng và cách điều trị” luôn là từ khóa được nhiều người tìm kiếm trên Internet. Từ các lời khuyên trên mạng, không ít người tìm đến các loại thuốc đặc trị. Giải pháp này giúp giảm các triệu chứng viêm đại tràng tức thời nhưng bệnh nhanh chóng tái phát. Nguyên nhân là thuốc và kháng sinh có thể làm suy giảm lượng lợi khuẩn bifidobacterium (bifido).

Bifido chiếm 90% tổng số lợi khuẩn ở đường ruột và đại tràng. Bifido cùng các lợi khuẩn khác sẽ tiết ra 3.000 enzym tham gia vào quá trình tiêu hóa, hấp thụ dinh dưỡng ở ruột non. Các thức ăn khó tiêu được chuyển xuống đoạn đầu của đại tràng. Tại đây, các lợi khuẩn tiếp tục tiết enzym để chuyển hóa thành dưỡng chất đi nuôi cơ thể. Thiếu đi lợi khuẩn này dễ làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Men vi sinh Bifina R anh 2

Lợi khuẩn bifido giữ vai trò quan trọng đối với đường ruột và viêm đại tràng.

Ngoài ra, lợi khuẩn bifido còn có chức năng tiết dịch nhầy bao phủ lên toàn bộ thành ruột, tạo nên lá chắn ngăn ngừa sự xâm nhập của virus, vi khuẩn, nấm gây hại. Vì vậy, việc bổ sung lợi khuẩn bifido qua đường uống giữ vai trò quan trọng trong hỗ trợ điều trị viêm đại tràng.

Tuy nhiên, bifido lại rất nhạy cảm với môi trường axit, dễ bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua môi trường dạ dày. Trên thị trường hiện không có nhiều sản phẩm giúp đưa bifido sống sót đến được ruột non và đại tràng.

Thấu hiểu điều này, các nhà nghiên cứu thuộc hãng dược phẩm Morishita Jintan 127 năm tuổi của Nhật Bản đã sáng chế ra công nghệ độc quyền Seamless Micro Capsule (SMC), và ứng dụng vào sản xuất men vi sinh Bifina R. Công nghệ này giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn bifido trong các viên nang hình cầu liền mạch không vết nối, có lớp màng kép kháng được axit dạ dày.

SMC giúp đưa được lợi khuẩn sống bifido an toàn khi đi qua môi trường axit dạ dày vào đến ruột non và đại tràng với tỷ lệ sống sót cao. Từ đó, tỷ lệ vi sinh vật đường ruột được duy trì lệ cân bằng, cải thiện các triệu chứng khó chịu của viêm đại tràng.

Bifina R có công thức tiên tiến “3 trong 1”, gồm 2 lợi khuẩn bifidobacterium (2,5 tỷ), lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan oligosaccharide (thức ăn cho lợi khuẩn). Theo thống kê của Công ty Nghiên cứu thị trường Fuji Keizai, Bifina R là men vi sinh bán chạy số một Nhật Bản 23 năm liền, kể từ 1996.

Men vi sinh Bifina R anh 3

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam - tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội; ĐT: 0247304 6969 - 0936404366 - 0912224836; Website: bifina.vn. Số đăng ký: 7026/2019/ĐKSP. Độc giả đặt mua sản phẩm tại đây, xem danh sách nhà thuốc tại https://bifina.vn/he-thong-nha-thuoc.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm