Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảm nỗi lo viêm đại tràng nhờ phương pháp từ Nhật Bản

Bác Phúc (Xuân Thủy, Hà Nội) chia sẻ niềm vui khi được ăn uống và sinh hoạt thoải mái hơn, giảm bớt nỗi lo viêm đại tràng.

Bác Phúc kể lại lúc đầu ăn uống đầy bụng, khó tiêu, bác tưởng mình bị rối loạn tiêu hóa nên chỉ mua thuốc uống. Sau khi đi khám, bác mới phát hiện bị viêm đại tràng, lâu dần thành mạn tính khó chữa.

“Mắc bệnh này tôi vô cùng khó chịu, cứ ăn vào là lại cho ra luôn. Có hôm sáng ăn bát phở nhiều nước béo chút thôi cũng đau bụng. Giai đoạn ấy, tôi phải kiêng tuyệt đối các loại đồ ăn tái, rau sống, nem chua, thịt mỡ, hải sản, rượu bia… Còn bụng lúc nào cũng có cảm giác căng tức, óc ách, mệt mỏi vô cùng”, bác Phúc cho biết.

Bác từng xác định sống chung với bệnh cả đời, ăn uống cẩn thận, kiêng khem tuyệt đối. Vợ con nhiều lúc cũng phải ăn uống theo chế độ của bác. Có những hôm đang ăn cơm thì bác lên cơn đau bụng, phải bỏ bữa giữa chừng khiến cả nhà mất vui.

Ecopath anh 1

Bác Phúc chia sẻ về căn bệnh viêm đại tràng mạn tính.

Sau khi tìm hiểu bệnh lý của cha, con bác Phúc giới thiệu một loại men vi sinh đến từ Nhật Bản, có tác dụng làm thuyên giảm các triệu chứng khó chịu của hệ tiêu hóa, hỗ trợ tăng cường bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột, đặc biệt là lợi khuẩn bifidobacterium (bifido). Đây là loại lợi khuẩn chiếm hơn 90% tổng số lượng lợi khuẩn đường ruột. Ở đại tràng, bifido chiếm gần 99% tổng số lợi khuẩn.

Đường ruột có đầy đủ lợi khuẩn bifido sẽ tiết đủ 3.000 enzym tiêu hóa thức ăn, giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột (cân bằng tỷ lệ vàng 85% lợi khuẩn - 15% vi khuẩn gây hại), ức chế các vi khuẩn gây hại, bảo vệ niêm mạc ruột, ngăn các độc tố từ thức ăn vào cơ thể. Tuy nhiên, lợi khuẩn bifido nhạy cảm với môi trường axit dạ dày nên thường bị tiêu diệt khi đi qua dạ dày.

Do đó, hãng dược phẩm Morishitan Jintan Nhật Bản đã sáng chế ra công nghệ SMC, ứng dụng vào sản xuất men vi sinh Bifina R. Công nghệ SMC được cấp bằng sáng chế, giúp bảo vệ lợi khuẩn bifido trong các viên nang hình cầu liền mạch không có vết nối, có lớp màng kép kháng axit dạ dày. Công nghệ này giúp lợi khuẩn khi đi qua môi trường axit trong dạ dày vào đến ruột non và đại tràng có tỷ lệ sống sót cao.

Bác Phúc bắt đầu sử dụng thử men vi sinh, dần dần thấy bụng dạ êm, ăn uống ít bị đau bụng hơn. Sau khi bác dùng sản phẩm một thời gian, các triệu chứng viêm đại tràng thuyên giảm, bớt cảm giác đầy bụng ngay cả khi ăn nhiều.

“Cả nhà rất vui mừng khi thấy tôi bớt dần các cơn đau bụng nhờ xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi và tập luyện khoa học kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng. Hiện tại, tôi đã có thể ăn một số loại thực phẩm như cá, hải sản, rau sống mà không lo bị đau bụng nữa. Tôi hy vọng những người mắc bệnh viêm đại tràng có thể áp dụng phương pháp này để giảm sự bất tiện trong sinh hoạt như tôi đã làm được”, bác nói.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam - số 35A đường số 1, Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội | Website: bifina.vn | Điện thoại: 02473046969 - 0936404366. Để đặt mua sản phẩm, khách hàng truy cập tại đây.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm