Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh vùng thảm sát 'vẫn run' khi tới trường

An ninh thắt chặt khi học sinh ở thị trấn Newtown, nơi xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng hôm 14/12, khiến 28 người thiệt mạng, trở lại trường học.

Học sinh vùng thảm sát 'vẫn run' khi tới trường

An ninh thắt chặt khi học sinh ở thị trấn Newtown, nơi xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng hôm 14/12, khiến 28 người thiệt mạng, trở lại trường học.

Học sinh ngồi trên xe bus tới trường.

Riêng trường Sandy Hook ở Newtown, ngôi trường rung chuyển vì vụ xả súng cuồng loạn do tên Adam Lanza gây ra, vẫn chưa mở cửa trở lại. Giờ trong trường trồng 26 cây thông Noel, mỗi cây tưởng nhớ tới một nạn nhân trong vụ bắn súng điên cuồng vào trường. Cây nào cũng được trang trí bằng thú bông, bóng bay và các đồ vật khác. Trong vụ thảm sát ngày 14/12, tên Adam đã bắn chết 26 người (trong đó có 20 em học sinh và 6 người lớn). Trước khi hành động, hắn đã bắn chết mẹ. Sau khi giết người hàng loạt, hắn tự sát. Tổng số 28 người đã bỏ mạng trong vụ bắn giết trên.

Các trường học khác ở Newtown đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, các em vẫn được bố mẹ hay người thân đưa đi hoặc ngồi trên xe bus đưa đón có an ninh bảo vệ. Tại các trường, an ninh cũng được thắt chặt để bảo vệ các em.

Vụ xả súng trên làm rung chuyển nước Mỹ và lại làm dấy lên những tranh luận về việc sử dụng súng, tạo áp lực cho các nhà làm luật ở Mỹ phải có biện pháp thắt chặt việc sử dụng vũ khí.

Việc điều tra gặp khó khăn vì tên Adam đã đập máy tính trước khi gây án để cảnh sát không thể phục hồi dữ liệu. Các nhà điều tra cho hay, có rất ít thông tin để biết động cơ của Adam.

Trong khi đó, ở Newtown đã bắt đầu tiến hành chôn cất các thiên thần nhỏ bỏ mạng trong vụ thảm sát. Hôm qua, 18/12, Newtown làm đám tang cho 2 em, James Mattioli và Jessica Rekos, cả 2 đều 6 tuổi. Angela Bergen, người lái xe từ Elizabeth, New Jersey trong vòng 90 phút, cùng với con trai đến dự tang lễ bé Mattioli, chia sẻ: “Tôi cảm thấy cần phải đến đây. Tôi muốn khóc”.

Cảnh sát và những người làm trong ngành giáo dục ở Newtown đang cố gắng đưa các hoạt động trở lại bình thường.

Cô Nanci Wallenta đưa con trai của người bạn đến trường. Cô nói cô không lo sợ về an ninh và quyết định trở lại Newtown. Cô Nanci nói: “Đó là vụ án tách biệt. Tôi không thể cả đời lo sợ. Chúng tôi là một thị trấn mạnh mẽ”.

Xe bus đưa đón học sinh qua khu tưởng niệm nạn nhân ở trường Sandy Hook.
Phụ huynh đưa con em mình tới trường vì dư âm của vụ thảm sát vẫn còn ám ảnh họ.
Khu tưởng niệm nạn nhân bên cạnh trường trung học Newtown.
Một học sinh dừng lại tưởng niệm các nạn nhân trước khi tiếp tục tới trường.

đỗ quyên

Theo Infonet 

đỗ quyên

Theo Infonet 

Bạn có thể quan tâm