Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sát thủ thảm sát trường học kỳ quặc từ nhỏ

Trong con mắt của hàng xóm sát thủ xả súng vào trường Sandy Hook tại Mỹ, Adam là cậu bé kỳ quặc, ít nói.

Sát thủ thảm sát trường học kỳ quặc từ nhỏ

Trong con mắt của hàng xóm sát thủ xả súng vào trường Sandy Hook tại Mỹ, Adam là cậu bé kỳ quặc, ít nói.

Cách ứng xử kỳ lạ của Adam những người hàng xóm xung quanh đều biết. Nhiều khi Adam khiến họ khó chịu.

Sát thủ Adam Lanza, kẻ gây ra cái chết của 27 người, trong đó có 20 học sinh và sau đó tự sát.
Bài liên quan:

Chân dung nghi phạm thảm sát trường tiểu học

Những cô giáo lấy thân mình đổi mạng sống học sinh

10 vụ thảm sát trường học kinh hoàng nhất trong lịch sử

Người cứu sống 15 học sinh trong vụ thảm sát ở Mỹ

Vũ khí của hung thủ thảm sát trường học

Người Mỹ nghẹn ngào sau vụ thảm sát trường học

Thảm sát tại trường học, ít nhất 28 người chết

Tổng thống Obama rơi lệ vì vụ thảm sát

Một người bạn đồng thời là hàng xóm cũ của Adam, Tim Dalton, chia sẻ trên mạng xã hội: “Adam Lanza rất kỳ quặc kể từ khi 5 tuổi. Sự việc xảy ra kinh hoàng như hôm nay, tôi không thấy ngạc nhiên”.

Adam cũng là học sinh cá biệt tại trường trung học Newtown. Lalli, 20 tuổi, tốt nghiệp cùng với Adam năm 2010 cho biết Adam nói ít. Mọi người cho rằng Adam thông minh nên luôn không thích nói chuyện với mọi người.

Người hàng xóm cũ khác của Adam có tên là Beth Israel cũng viết trên mạng xã hội: “Con gái tôi học cùng với Adam Lanza. Chúng tôi sống cách nhà cậu này 6 nhà. Chắn chắn Adam có vấn đề trong một thời gian dài”.

Còn một người bạn của gia đình Adam mô tả Adam là cậu bé hiếm khi nói. Người bạn giấu tên này bày tỏ: “Adam rất lạ và rất trầm tính”.

Adam sống đầy đủ về vật chất nhưng không sống chung với bố mẹ vì bố mẹ cậu ly đã ly dị năm 2009. Trước khi gây án, Adam sống với mẹ Nancy Lanza và bị cho là đã chính tay giết bà. Bố cậu, ông Peter Lanza, đã đi bước nữa và đang sống cùng vợ hai.

Peter Lanza, cha của sát thủ Adam Lanza.

Theo luật sư của ông Peter, ông Oberst, vợ chồng Lanza rất yêu quý con cái. Trên thực tế, ông Peter còn đề nghị được nộp nhiều tiền hơn mức luật sư yêu cầu trong vụ ly dị. Những người trong gia đình Lanza cho hay, vợ chồng ông Lanza là những người rộng lượng và rất tử tế với nhau trong cuộc ly dị. Giờ ông Peter (52 tuổi) đang sống với vợ mới, Shelley Cudiner. Cô Cudiner đang làm tại thư viện của Đại học Connecticut. Còn người mẹ bị Adam giết hại trước đây từng làm việc tại trường tiểu học Sandy Hook. Gần đây, bà ở nhà chăm con. 

Peter Lanza, cha của sát thủ xả súng tại trường  Sandy Hook ở Mỹ, lái xe trở về nhà vài giờ sau khi con trai của ông, Adam Lanza, bắn chết 27 người, trong đó có 20 em nhỏ.

“Tôi có thể làm gì giúp anh?”, ông Peter hỏi phóng viên Maggie Gordon của Stamfordadvocate.com. Phóng viên nói với ông Peter rằng anh là phóng viên của Stamford Advocate và nói rằng địa chỉ ngôi nhà ông ở có liên quan đến vụ thảm sát kinh hoàng vừa diễn ra tại trường tiểu học Sandy Hook, Newtown. Khi nghe phóng viên nói như vậy, bố sát thủ lặng đi, không bình luận gì và đóng cổng lại. Ông ngồi vào bàn trong ngôi nhà, gọi điện cho ai đó, tay kia chống má.

Luật sư của ông Peter cho hay, ông Peter đã rất buồn khi ly dị mẹ của Adam. Không biết ông bố này sẽ suy sụp đến mức nào trước tin con trai giết mẹ (vợ cũ của ông) và cướp đi sinh mạng của gần 30 người vô tội, trong đó có 20 em nhỏ.

đỗ quyên

Theo Infonet 

đỗ quyên

Theo Infonet 

Bạn có thể quan tâm