Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người cứu sống 15 học sinh trong vụ thảm sát ở Mỹ

Trong khi cả trường đang hoảng loạn, một cô giáo đã cứu sống 15 học sinh khi tên sát thủ Adam Lanza đứng bên ngoài.

Người cứu sống 15 học sinh trong vụ thảm sát ở Mỹ

Trong khi cả trường đang hoảng loạn, một cô giáo đã cứu sống 15 học sinh khi tên sát thủ Adam Lanza đứng bên ngoài.

Thảm họa ập đến, trong khi cả trường tiểu học Sandy Hook bàng hoàng và hoảng loạn, nữ giáo viên Maryrose Kristopik đã nhanh trí, bình tĩnh sử dụng các vật cản để che chắn cho các em học sinh, hướng dẫn các em nấp vào một chiếc tủ. Cô ôm chặt các em và nhẹ nhàng trấn an để các em bình tĩnh.

Cô giáo Maryrose Kristopik giúp đỡ các nạn nhân sau vụ thảm sát.

Bài liên quan:

Chân dung nghi phạm thảm sát trường tiểu học

Sát thủ thảm sát trường học kỳ quặc từ nhỏ

10 vụ thảm sát trường học kinh hoàng nhất trong lịch sử

Những cô giáo lấy thân mình đổi mạng sống học sinh

Vũ khí của hung thủ thảm sát trường học

Người Mỹ nghẹn ngào sau vụ thảm sát trường học

Thảm sát tại trường học, ít nhất 28 người chết

Tổng thống Obama rơi lệ vì vụ thảm sát

“Chúng tôi trốn trong một buồng kín, chúng tôi giữ im lặng, chúng tôi nắm chặt tay nhau  và chúng tôi ôm chặt lấy nhau”, cô giáo dũng cảm nói với các phóng viên. “Tôi cố gắng giữ bình tĩnh để nói chuyện động viên các em”.

Khi Kristopik và các học sinh của cô ngồi co rúm trong nỗi sợ hãi ở nơi ẩn nấp, tên sát nhân 20 tuổi Adam Lanza đứng bên ngoài, đập cửa và gào thét “Để tao vào! Để tao vào”, phụ huynh của một em học sinh kể lại với phóng viên. Rất may là tên sát nhân đã không thể vượt qua được vật cản do cô Kristopik dựng lên.

Một phụ huynh tên là Brenda Lebinski cho biết, con gái 8 tuổi của mình sống sót là nhờ hành động dũng cảm của cô Maryrose. “Cô giáo con gái tôi là anh hùng của tôi. Cô đã đưa bọn trẻ trốn trong tủ và điều đó đã cứu mạng bọn trẻ”, Brenda nói.

Cô Kristopik, sống ở Seymour, bang Connecticut, là giáo viên dạy nhạc gần 30 năm ở trường nhưng chưa bao giờ hình dung nổi vào một ngày cô phải vượt qua nỗi sợ hãi tột độ như vậy.

Cô Kristopik và các em học sinh trong giờ học.

Cô từ chối nói về hành động dũng cảm của mình vào thời điểm xảy ra vụ thảm sát. Cô cho rằng, đây là lúc cần nhìn về phía trước và nghĩ cách hàn gắn những nỗi đau mà gia đình các nạn nhân xấu số đang gặp phải.

“Tất cả các giáo viên ở trường phải cố gắng hết mình để giúp các em học sinh”, Kristopik nói. “Giờ là lúc cần tập trung giúp đỡ các gia đình mất đi những người con yêu quí”.

Eric Inzero, em trai của cô giáo đã cứu sống nhiều học sinh nói trên, cho biết, Kristopik rất yêu thích công việc ở Trường Sandy Hook, nơi niềm đam mê âm nhạc của cô đã truyền cảm hứng cho học sinh và các bậc phụ huynh cũng rất yêu quí cô. “Chị ấy rất yêu nghề dạy nhạc, thường kể về công việc và thích tự làm các buổi hòa nhạc nhỏ”, Inzero nói.

THANH HƯƠNG

Theo Infonet

THANH HƯƠNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm