Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dung nghi phạm thảm sát trường tiểu học

Adam Lanza, kẻ xả súng trường học làm 28 người thiệt mạng ở Mỹ, học giỏi nhưng có nhiều biểu hiện bất thường trong sinh hoạt hàng ngày.

Chân dung nghi phạm thảm sát trường tiểu học

Adam Lanza, kẻ xả súng trường học làm 28 người thiệt mạng ở Mỹ, học giỏi nhưng có nhiều biểu hiện bất thường trong sinh hoạt hàng ngày.

Adam bị nhiều người nói là không bình thường.

"Adam không hòa đồng. Nó chắc chắn có vấn đề về tâm lý", một người bạn của gia đình Lanza cho biết.

Baier, người ngồi cạnh Lanza trong lớp cho biết y gần như không nói một từ nào trong cả năm học, nhưng lại có điểm cao. Cậu biết điều này chỉ khi nhìn trộm điểm của Adam khi giáo viên trả bài kiểm tra cho học sinh.

Ngoài ra, không giống với những thanh niên khác, Adam không có tài khoản cá nhân trên mạng xã hội. Tốt nghiệp trung học phổ thông khóa 2010, Adam Lanza thậm chí còn không có ảnh trong cuốn kỷ yếu của trường. Lời giải thích được đưa ra là "không thích chụp ảnh".

Nhiều người cho rằng Adam bị rối loạn nhân cách, hay còn gọi là hội chứng Asperger, một dạng của chứng tự kỷ. Anh trai của Adam là Ryan Lanza cũng thừa nhận điều này.

Giết mẹ trước khi thảm sát

Adam được cho là đã sử dụng các khẩu súng của mẹ mình là bà Nancy Lanza, 52 tuổi một giáo viên giảng dạy ở trường Sandy Hook để bắn các học sinh.

Cụ thể, sau khi sát hại chính mẹ mình tại nhà bằng phát súng vào mặt, tên sát nhân Adam lấy 3 khẩu súng bao gồm một khẩu súng trường bán tự động nòng 0,223 và 2 súng ngắn cầm tay tới trường tiểu học Sandy Hook. Các nhân chứng cho biết, Adam xông vào một văn phòng, bắn chết bà Dawn Hochsprung, Hiệu trưởng của trường Sandy Hook và một giáo viên tâm lý học. Sau đó, tên sát nhân dự định sát hại toàn bộ học sinh và giáo viên trong trường bằng cách xả xúng từ lớp học này sang lớp học khác.

Khi thực hiện vụ thảm sát, Adam mặc một áo khoác chống đạn và đeo mặt nạ. Cảnh sát đã tìm thấy 3 khẩu súng của tên sát nhân tại hiện trường. Các khẩu súng này được đăng ký sỡ hữu hợp pháp dưới tên bà Nancy Lanza.

Ban đầu khi những hình ảnh đầu tiên về vụ thảm sát kinh hoàng lan đi, Ryan Lanza bị tình nghi là kẻ sát nhân vì đăng một thông điệp lên trang mạng xã hội mình là kẻ giết người. Tuy nhiên, ngay sau đó, giải thích với một người bạn, Ryan cho biết, anh ta tin người em trai bị mắc nhiều chứng bệnh liên quan đến thần kinh đã gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại trường Sandy Hook. Ryan hiện sống tại Hoboken, New Jersey.

Trong khi đó, bố của tay súng Adam, Peter Lanza, đã ly hôn với bà Nancy Lanza, hiện đang sống ở Stamford, Connecticut. Ông Peter đã từ chối bình luận bất cứ điều gì về vụ thảm sát do con trai mình gây ra. Hàng xóm cho biết, ông Peter mới tái hôn.

Newtown từng được biết đến là một trong những nơi an toàn nhất để sống ở Mỹ trước khi vụ thảm sát trường tiểu học Sandy Hook vào sáng nay. Trước đó, trong vòng một thập kỷ qua, nơi đây chưa từng xảy ra một vụ giết người nào.

Các học sinh trường Sandy Hook xếp hàng, vừa nhắm mắt vừa nắm tay nhau rời khỏi trường. Nhiều em khóc lóc sợ hãi sau khi chứng kiến vụ xả súng kinh hoàng sáng nay.

Dòng người tới nhà thờ Newtown United Methodist để cầu nguyện sau vụ thảm sát trường học sáng nay.

Bản đồ khu vực xung quanh trường tiểu học Sandy Hook ở Newtown, Connecticut, nơi tay súng Adam Lanza xả súng sát hại 27 người trong đó có 20 trẻ em và 7 người lớn.

Bản đồ từ nhà của sát thủ Adam Lanza tới trường tiểu học Sandy Hook. Adam đã bắn mẹ mình ở nhà rồi lái xe tới trường nơi mẹ là giáo viên và sát hại 27 người vô tội.

Bà Hiệu trưởng trường Sandy Hook, Dawn Hochsprung cũng là một nạn nhân trong vụ thảm sát kinh hoàng.

Người dân Newtown thể hiện sự đau đớn vô bờ sau khi vụ thảm sát trường học Sandy Hook giết chết 27 người trong đó, 20 nạn nhân là trẻ em và 7 người còn lại là người lớn.

Hiện trường hỗ loạn của vụ thảm sát trường học Sandy Hook. Lực lượng cảnh sát đang ổn định an ninh cho khu vực còn thi thể các nạn nhân đã được chuyển ra khỏi trường.

Hai học sinh thể hiện sự đau đớn và sốc đứng đợi bên ngoài trường học sau vụ thảm sát kinh hoàng sáng nay.

Một phụ nữ không giấu được vẻ mặt đau đớn khi kể với cảnh sát về những gì mà bà đã chứng kiến trong vụ thảm sát.

Một người mẹ xúc động ôm chặt cậu con trai sau khi cậu bé được giải cứu khỏi trường, nơi vụ thảm sát kinh hoàng đã cướp đi mạng sống của 27 người vô tội.

Các bà mẹ ôm nhau, an ủi lẫn nhau khi đứng đợi tin tức của con cái mình bên ngoài trường Sandy Hook.

Một người mẹ vội vàng dẫn các con rời khỏi trường tiểu học Sandy Hook sau vụ thảm sát.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm