Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học cách chấp nhận buông bỏ một người không thuộc về mình

Cuốn sách "Là đánh mất hay chưa từng có" của Gari nói với bạn rằng hãy buông bỏ người không xứng đáng với tình yêu của mình.

Tập tản văn của Gari viết về những chuyện tình dang dở. Câu chuyện về những người lớn lên cùng nhau, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và thấu hiểu nhau, trải qua bao sóng gió, chứng kiến sự trưởng thành của đối phương nhưng số phận trớ trêu khiến họ không được ở bên nhau đến cuối đời.

Chuyện kể về cô gái yêu đơn phương một người rất nhiều năm nhưng không dám thổ lộ. Chàng trai cũng yêu cô bạn thân của mình nhưng không hề hay biết cho đến khi nhận tin đám cưới của cô.

Mỗi câu chuyện để lại trong lòng bạn đọc những nỗi buồn, nuối tiếc về điều đã trôi qua, tình yêu bất thành do sự nhút nhát của bản thân hay tính cách quá vô tư.

"Viết cho những mối tình dang dở, cho đi rất nhiều nhận lại chẳng bao nhiêu!

Viết cho những tháng ngày tuổi trẻ em đã yêu không toan tính không hờn giận. Và hôm nay em mạnh mẽ buông bỏ, kiêu hãnh đứng dậy và bước tiếp...

Viết cho cô gái cũng như em, cô đơn trong chính tình yêu của mình, cô đơn cả những ngày đã rời xa anh. Nhưng thanh xuân có bao nhiêu để em cứ ôm mãi một mối tình đơn độc và chẳng có hồi hết.

Phải không anh?".

la danh mat hay chua tung co anh 1
Cuốn sách Là đánh mất hay chưa từng có của tác giả Gari.

Mở đầu cũng như kết thúc, cuốn sách mang đến một nỗi buồn man mác về những câu chuyện tình chưa trọn vẹn. Nhưng bằng cách nào đó, tác giả Gari vẫn đưa vào đó được niềm lạc quan, hy vọng về một tình yêu viên mãn trong tương lai.

Đó là việc coi tình yêu không phải quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Khi một ai đó ra đi sẽ có một người khác tốt hơn đến bên cuộc đời bạn. Điều quan trọng là cần thời gian và duyên nợ với nhau.

Là đánh mất hay chưa từng có được tác giả chia làm 2 phần. Trong phần 1: Hình như ta đã mất nhau thật rồi, Gari kể lại 5 truyện ngắn về những con người yêu đơn phương, khi muốn thổ lộ thì mọi chuyện đã quá muộn.

Đến phần 2: Là đánh mất hay chưa từng có, tác giả khéo léo viết nên những câu chuyện đời thường nói ra cảm nhận, bế tắc trong tình yêu. Nhưng rồi, nhà văn cũng mở ra cho chuyện tình một lối thoát, cách suy nghĩ thoáng hơn để tâm hồn được bình yên trở lại.

Cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách buông bỏ một người không xứng đáng với tình yêu của bản thân. Học cách chấp nhận buông một người không thuộc về mình, một tình yêu đã không còn hạnh phúc để tìm kiếm những thứ mới mẻ hơn.

Đây cũng là món quà dành tặng cho những ai đang yêu, đã yêu hoặc vừa trải qua những mất mát, phiền muộn trong tình cảm. Có thể đâu đó trong cuốn sách, bạn sẽ tìm thấy chính mình trong đó với vết thương lòng của tình yêu để lại.

Buồn có, vui có, đau đớn có, cô đơn có... Những câu chuyện bình lặng đi vào lòng người đọc, đem đến cho ta nỗi buồn man mác, sự rung động và đồng cảm với từng nhân vật trong mỗi câu chuyện. Đều là những kết thúc buồn nhưng nỗi buồn đó đến với ta thật an nhiên và không có cách nào chối bỏ.

'Cảm lạnh mùa hè': Sẽ có người khác yêu em nhiều hơn anh

"Chúng ta có thể thất tình, nhưng nhất định phải mang tình yêu đó chôn xuống nơi sâu nhất của trái tim. Chúng ta có thể tha thứ nhưng nhất định phải quên kẻ làm mình tổn thương".

Anh Thư

Bạn có thể quan tâm