Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạnh phúc là những gì xung quanh chúng ta

Đôi khi con người ta cứ mải mê lao mình kiếm tìm hạnh phúc, đến lúc chợt nhận ra hạnh phúc không ở đâu xa, là những gì bình dị nhất mà ta vô tình lãng quên.

Đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy là cuốn sách dành cho những ai đang mải miết tìm kiếm những niềm vui xa xôi, theo đuổi hạnh phúc cao vời vợi nhưng chợt nhận ra bản thân chẳng thể với được những điều đó.

Đôi khi con người ta cứ mải mê lao mình kiếm tìm hạnh phúc, tự hỏi mình rằng đâu là hạnh phúc? Nơi nào sẽ cho ta những yêu thương. Nhiều lúc chúng ta ước ao được như người ta khi thấy họ hạnh phúc. Nhưng ta lại không biết rằng bản thân đang hạnh phúc hơn rất nhiều người.

du yeu thuong hanh phuc se dong day anh 1
Đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy của nhiều tác giả trẻ.

Hạnh phúc đơn giản lắm! Có thể hạnh phúc là được sống, được ở bên gia đình hay được bố mẹ hỏi thăm sức khoẻ, tận tình chăm sóc... Hạnh phúc là gặp một người yêu thương, lo lắng, đi cùng mình đến cuối con đường. Hạnh phúc còn là khi bạn có một người tri kỷ, thấu hiểu những khổ tâm trong lòng.

Hạnh phúc là khi có nơi để về, một người đồng hành cùng thực hiện ước mơ, đôi khi hạnh phúc là được đáp trả tình cảm sau bao năm yêu thương thầm kín....  Hạnh phúc có lúc lại là nhìn thấy người ấy vui vẻ, bản thân mong mỏi gặp người đó trong mỗi sớm mai thức dậy...

Nhiều người có quan niệm rằng phụ nữ là phải hy sinh, thế nên họ luôn lấy cái kiêu hãnh của sự hy sinh ra để kìm hãm quyền được hạnh phúc của người phụ nữ. Nhưng không hẳn thế, người phụ nữ cũng cần sống cho bản thân, sẵn sàng buông bỏ những gì bạn cho là không xứng đáng, đón nhận niềm vui trong cuộc sống.

Cuốn sách này tác giả muốn gửi tới bạn đọc thông điệp người phụ nữ phải mạnh mẽ, tự yêu thương chính bản thân trước khi người khác yêu thương mình. Mỗi người hay tự do, thoải mái vùng vẫy trong không gian riêng và bất kỳ ai cũng không có quyền làm bạn tổn thương.

Được sinh ra, sống trong cuộc đời là hạnh phúc lớn nhất của mỗi người, ít ai nhận ra được giá trị này của cuộc sống. Nhiều người cứ cố gắng theo đuổi, miệt mài thứ hạnh phúc viển vông đâu đó rồi chợt nhận ra đủ nắng hoa sẽ nở, đủ gió chong chóng sẽ quay và đủ yêu thương, hạnh phúc sẽ đong đầy.

Cuốn sách là tuyển tập 15 truyện ngắn của các tác giả trẻ. Mỗi câu chuyện là những bước chân nhỏ bé của những mảnh đời, kiếp người trên hành trình dài tìm kiếm yêu thương, hạnh phúc. Nhưng cuối cùng họ đều nhận ra hạnh phúc không cần tìm kiếm đâu xa, đó là những thứ bình dị nhất xung quanh mình.

Với gần 300 trang sách, các tác giả muốn gửi gắm, mong rằng bạn đọc sẽ nhận ra hạnh phúc rất đơn giản, nhỏ bé, mỗi người cần biết trân trọng những giá trị của cuộc sống. 

Đọc xong Đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy, bạn đọc sẽ hiểu được ngay cả khi trái tim đang đang vẫn "ngửi" thấy mùi của hạnh phúc đâu đó. Dù tâm bão có đi ngang qua cuộc đời, những ký ức chợt ùa về, đó cũng chỉ thoảng qua mà thôi. Bởi hạnh phúc là khi có người để đợi, là khi cô đơn mà vẫn tự nguyện nhớ về một người quan trọng nhất.

Tôi cứ nghĩ yêu là để hạnh phúc...

"Yêu là lặng lẽ chấp nhận những sai lầm vụn vỡ sau những lần cãi vã. Yêu là hiểu những ngây thơ vụng dại, những tủi hờn chông chênh kia để cùng nắm tay đi đến cuối con đường".

Anh Thư

Bạn có thể quan tâm