Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đẹp phải mạnh mẽ trước những vấp ngã cuộc đời

"Người đẹp phải mạnh mẽ" kể về câu chuyện tình yêu, không bồng bềnh lãng mạn giống ngôn tình, không có những lời lẽ hoa mỹ đẹp đẽ nhưng lại chứa chan lòng chân thành, sự ấm áp.

Người đẹp phải mạnh mẽ của tác giả Cúc Tử có nội dung đơn giản, nhẹ nhàng, chân thực như câu chuyện trong cuộc sống hiện tại.

Cuốn sách xoay quanh nhân vật chính Vệ Tử - một cô gái xinh đẹp, ngốc nghếch, con nhà nghèo, chưa được trải sự đời và được khá nhiều người theo đuổi. Trong đó, một nam thanh niên con nhà giàu, thông minh, bản lĩnh, được nhiều cô gái ngưỡng mộ là người quyết tâm theo đuổi cô đến cùng.

nguoi dep phai manh me anh 1
Người đẹp mạnh mẽ của tác giả Cúc Tử.

Vệ Tử có vẻ đẹp đặc biệt, có thể khiến bất kỳ người phụ nữ khó tính và nhiều chuyện nhất cũng phải gật đầu công nhận. Nhưng cô ấy lại không thuộc dạng con gái thông minh, sắc sảo, cũng không có tài năng đặc biệt. Không chỉ thế, cô gái này đôi khi gặp vấn đề về giao tiếp khi gặp người lạ hoặc đứng trước đám đông.

Nhiều người nghĩ cô là người vô dụng, nhạt nhẽo và áp đặt suy nghĩ của họ vào cô. Họ cho rằng cô chỉ là một con búp bê, không hơn không kém. Nhưng cô không hề quan tâm, cô vẫn sống theo cách của mình, sống bình yên, luôn chăm chỉ, cần mẫn làm việc để đạt được những điều mình muốn.

Ngoài ra, Vệ Tử còn là một cô gái hiền lành, lương thiện, chân chất, tự nhiên không màu mè như các cô gái khác. Điều này cũng là điểm thu hút ánh mắt, sự quan tâm của các chàng trai.

Vệ Tử - cô gái có bản tính trầm lặng nên luôn cố gắng thu mình trong thế giới của riêng cô. Với vẻ đẹp làm bao người phải ghen tỵ, không mặt xinh xắn, làn da trắng cùng với dáng người thanh tú làm bao chàng trai phải mê đắm. Cô trở thành mục tiêu theo đuổi của nam thanh niên trong vùng.

Cuộc sống không như mơ, người con trai đầu tiên khiến trái tim cô thổn thức lại chỉ coi cô như mục tiêu để chứng minh sức hút của anh ta. Cô đau khổ, dằn vặt một thời gian. Người con trai thứ hai theo đuổi cô lại vì cô mà gây chuyện với cán bộ cấp cao khi ông ta định sàm sỡ cô...

Người con trai cuối cùng đến với cuộc đời cô là người hy sinh, vì cô mà trả giá nhiều nhất và cô chưa bao giờ nghĩ anh có thể nảy sinh tình cảm với mình. Anh phải từ bỏ học vị thạc sĩ đang theo đuổi ở Mỹ, bán cổ phần công ty, liên hệ với xã hội đen... để tìm được người cứu Vệ Tử. Sau bao cố gắng, hy sinh vì cô gái, anh vẫn không thể giữ được bước chân của cô ở lại thành phố Bắc Kinh. 

Trong Người đẹp phải mạnh mẽ, tác giả dẫn dắt người đọc đi vào câu chuyện một cách chậm rãi, nhẹ nhàng, càng đi sâu càng kịch tính, khiến bạn đọc không thể rời trang sách. Tuy cốt truyện rất đỗi quen thuộc nhưng lại có nét hấp dẫn riêng.

Cuốn sách không như những câu chuyện ngôn tình khác. Tình yêu trong đó không bồng bềnh lãng mạn như ngôn tình, không có những câu nói hoa văn đẹp đẽ rung động lòng người mà ở đó chan chứa lòng chân thành. Người con trai không thể hiện tình yêu bằng lời nói, thay vào đó là những hành động, vì cô gái mà đánh đổi tất cả.

Cuốn sách giúp bạn đọc nhận ra phụ nữ dù mạnh mẽ hay yếu đuối đều cần sự chở che, nâng niu, yêu thương của phái mạnh. Trong cuộc đời, không phải lúc nào bạn cũng gặp được một người yêu thật lòng, nguyện suốt đời bảo vệ mình. Nhưng dù có chuyện gì, người phụ nữ cần mạnh mẽ, quyết đoán, không phụ thuộc vào bất kỳ người nào.

Tôi cứ nghĩ yêu là để hạnh phúc...

"Yêu là lặng lẽ chấp nhận những sai lầm vụn vỡ sau những lần cãi vã. Yêu là hiểu những ngây thơ vụng dại, những tủi hờn chông chênh kia để cùng nắm tay đi đến cuối con đường".

Anh Thư

Bạn có thể quan tâm