Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Là phụ nữ, ai cũng xứng đáng được yêu thương

Đừng nuối tiếc khi cuộc tình tan vỡ, đừng buồn vì một người bước ra khỏi cuộc đời. Vì là phụ nữ, ai cũng xứng đáng được yêu thương.

Huyền Trang Bất Hối tên thật là Trịnh Huyền Trang, đây là tác giả mới trong làng văn trẻ hiện nay nhưng lại là cái tên rất quen thuộc với cộng đồng mạng. Cô được mọi người biết đến là người mẫu, diễn viên tự do, chủ cửa hàng quần áo và những cuốn sách, bài viết về tình yêu, hạnh phúc.

Cây viết trẻ tâm niệm: "Tôi chỉ muốn viết ra những trang sách tựa như tiếng nói tâm hồn của mình, hệt như đại dương mênh mông, như vực sâu ngàn trượng. Không thể ngỏ lời, không thể họa, chỉ có thể hạ bút".

Tác giả được bạn đọc biết đến là cây bút viết về những nỗi lòng sâu kín của người phụ nữ, niềm đau mà phái yếu cố gắng che đậy... Bên cạnh đó, nữ nhà văn cũng khắc hoạ hình ảnh người phụ nữ vừa nhẹ nhàng vừa quật cường, mạnh mẽ đứng dậy sau bao giông bão của cuộc đời.

phu nu van nguoi me anh 1
Phụ nữ vạn người mê của tác giả Huyền Trang Bất Hối.

Phụ nữ vạn người mê là cuốn sách thứ hai của Huyền Trang Bất Hối, sau tác phẩm Cốt cách phụ nữ. Cuốn sách là tổng hợp những câu chuyện nhỏ về phụ nữ trong cuộc sống hàng ngày. Đó là các mẩu chuyện về tình yêu của người phụ nữ thời đại, vẫn nhẹ nhàng, mềm mại nhưng luôn mạnh mãi đối mặt với khó khăn.

Qua những câu chuyện này, tác giả muốn gửi gắm đến các bạn gái thông điệp rằng tình cảm đôi lứa có ngang trái vẫn phải bản lĩnh, vững vàng bước tiếp, cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra.

"Đừng hối tiếc khi tan vỡ một cuộc tình, hãy để đối phương tiếc nuối vì đã đánh mất bạn.

Đừng buồn vì một người ra khỏi cuộc đời bạn, đời người có duyên phận, cạn duyên thì ly biệt. Đấy là định lý không thể thay đổi, trả hết nợ thì rời xa.
Vì là phụ nữ, đều xứng đáng được yêu thương!".

Với hơn 200 trang sách, gồm 24 câu chuyện nhỏ, tác giả miêu tả chân thực, sinh động nhiều tình huống về lứa đôi trong cuộc sống. Qua đó, nữ nhà văn phân tích cái được, cái mất, nên hay không nên làm gì trong tình yêu đối với những bạn nữ trẻ thời hiện đại. Cuốn sách như một lời thủ thỉ, tâm tình giúp bạn đọc dễ đồng cảm, chia sẻ và đôi khi thấy hình ảnh câu chuyện của mình trong đó.

Phụ nữ vạn người mê thì sao? Người mình muốn, mình cần hay mình thích cũng yêu thương mình? Người phụ nữ thường có rất nhiều người theo đuổi nhưng để tìm một người thấu hiểu thực sự rất khó.

Bạn hãnh diện, tự hào vì có nhiều người theo đuổi nhưng đến thời điểm nào đó bạn chợt nhận ra những điều đó chẳng có ý nghĩa. Bản thân chỉ cần một người duy nhất mà thôi.

Phụ nữ không cần vạn người mê, chỉ cần một người thương, không cần trăm người hiểu, chỉ cần một người yêu. Phụ nữ là vậy, không khó hiểu, đã yêu là không dễ quên. Họ vừa mong manh, dễ vỡ nhưng cũng đủ mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn trong cuộc đời.

Đọc xong cuốn sách, bạn đọc nhận ra rằng phụ nữ cần đã can đảm từ bỏ một người thì phải mạnh mẽ bước tiếp dù con đường phía trước có nhiều chông gai. Dù cô đơn, người phụ nữ cũng không cho phép mình quay đầu lại. "Cuộc đời chúng ta chỉ sống một lần, đừng sống quá lặng lẽ. Hãy ăn những món thích ăn, đi những nơi thích đi, và yêu một người xứng đáng...".

Phụ nữ vạn người mê là cuốn sách có thể khiến bạn đọc rơi lệ vì nhớ một người nào đó trong quá khứ. Nhưng bạn sẽ biết được rằng phụ nữ phải kiêu hãnh, ngẩng cao đầu bước tiếp, hãy yêu bản thân trước khi người khác yêu mình.

Tôi cứ nghĩ yêu là để hạnh phúc...

"Yêu là lặng lẽ chấp nhận những sai lầm vụn vỡ sau những lần cãi vã. Yêu là hiểu những ngây thơ vụng dại, những tủi hờn chông chênh kia để cùng nắm tay đi đến cuối con đường".

Anh Thư

Bạn có thể quan tâm