Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoạt động in đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng xuất bản phẩm

Sách ảnh "Xuất bản cách mạng Việt Nam - 70 năm đồng hành cùng đất nước" cho thấy quy trình in hiện đại, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng xuất bản phẩm.

quy trinh in an anh 1

Cùng sự phát triển mạnh mẽ của khâu xuất bản, trong mấy chục năm gần đây, với sự phát triển nhanh chóng của cách mạng khoa học, công nghệ, khâu in ấn đã có sự phát triển vượt bậc ở các công đoạn so với thời kỳ trước đổi mới. Hình ảnh quá trình chuyển giấy sang máy in.

quy trinh in an anh 2

Về số lượng các nhà in, trước kia chỉ có một vài nhà in lớn tập trung ở những thành phố lớn và các xí nghiệp in nhỏ lẻ rải rác ở các địa phương, nay có khoảng trên 2.300 doanh nghiệp, cơ sở in ấn trên địa bàn cả nước, trong đó chỉ riêng ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã có hơn 200 doanh nghiệp hoạt động, chiếm 15% sản lượng in, 16% doanh thu toàn ngành. Ảnh chụp dây chuyền in 5 màu hiện đại của Công ty In Trần Phú.

quy trinh in an anh 3

Về máy móc, thiết bị, những năm qua, ngành in đã có sự chuyển đổi, đầu tư lớn, đi thẳng vào trang thiết bị, máy móc hiện đại, mới, với mức độ tự động hóa cao, ngang tầm khu vực và thế giới, có khả năng in những sản phẩm đòi hỏi chất lượng cao. In kỹ thuật số phát triển nhanh. Kiểm tra bản kẽm trước khi đưa vào dây chuyền in hàng loạt.

quy trinh in an anh 4

Ngành in đang trở thành ngành kinh tế - công nghệ hiện đại. Về nhân lực: nguồn nhân lực được quan tâm đào tạo thường xuyên, đủ năng lực vận hành, thao tác, đảm bảo được chất lượng sản phẩm.

quy trinh in an anh 5

Ảnh chụp tại phòng chế bản kiểm tra chất lượng file thiết kế.

quy trinh in an anh 6

Lấy bản kẽm vào khuôn in.

quy trinh in an anh 7

Vào mực cho máy in.

quy trinh in an anh 8

Dây chuyền in offset 2 màu.

quy trinh in an anh 9

Kiểm tra bản in với mẫu.

quy trinh in an anh 10

Công đoạn kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi cắt xén.

quy trinh in an anh 11

Công đoạn cắt xén, đóng gói sản phẩm bằng máy và dây chuyền hiện đại.

quy trinh in an anh 12

Cắt xén bằng máy.

quy trinh in an anh 13

Đóng gói sản phẩm.

quy trinh in an anh 14

Hệ thống liên hợp đóng ghim.

Hình ảnh hoạt động xuất bản giai đoạn 1951-1954

Sách ảnh "Xuất bản cách mạng Việt Nam - 70 năm đồng hành cùng đất nước" cho thấy xuất bản đã phục vụ kịp thời, hiệu quả trong kháng chiến chống Pháp.

Ngoại giao văn hóa qua xuất bản phẩm

Sách của Nhà xuất bản Thế giới đã tỏa đi nhiều hướng, đóng góp vào xây dựng hình ảnh một đất nước Việt Nam hòa bình, năng động, với nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc.

Ảnh: Tư liệu Thông tấn xã Việt Nam

Bạn có thể quan tâm