Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Vũ Samson bị quên lãng ở Thanh Hóa

Trong không khí hừng hực trước trận cầu của HAGL, trong chuỗi trận thăng hoa từ chủ nhà Thanh Hóa, Hoàng Vũ Samson dường như đang ở một thế giới khác.

Hoang Vu Samson Thanh Hoa HAGL anh 1

Chiều 27/4, CLB Thanh Hóa có buổi tập cuối cùng trước ngày đối đầu HAGL. Đội bóng của HLV người Serbia Ljupko Petrovic đầy tự tin dù đối thủ đang đứng trên đỉnh bảng V.League. Không khí tươi mới xuất hiện trên sân tập của cả CLB Thanh Hóa và HAGL.

Hoang Vu Samson Thanh Hoa HAGL anh 2

Dường như chỉ có một người u buồn, đó là Hoàng Vũ Samson. Anh chỉ được khởi động cùng đội bóng, rồi phải ra tập riêng. Chiếc áo bib xanh Samson mặc là dành cho những cầu thủ chưa bình phục chấn thương. Phần còn lại của đội mặc áo vàng hoặc bib đỏ. Samson không chấn thương, nhưng anh vẫn phải mặc áo xanh.

Hoang Vu Samson Thanh Hoa HAGL anh 3

Vài tuần trước, Samson bị Chủ tịch Cao Tiến Đoan đẩy xuống đội hình dự bị. Ông Đoan cho rằng Samson có vấn đề, cố tình bỏ lỡ nhiều cơ hội, cố tình câu thẻ và đề nghị công an kiểm tra cầu thủ này. Từ đó tới nay, Samson không còn được thi đấu.

Hoang Vu Samson Thanh Hoa HAGL anh 4

Anh dành phần lớn thời gian cho các bài tập chuyền bóng giết thời gian với nhóm cầu thủ chưa bình phục. Trao đổi với Zing, ngôi sao nhập tịch nói: “Tôi không bán độ hay thi đấu tiêu cực như cách mà ngài chủ tịch CLB Thanh Hóa nói với báo chí. Ông ấy mời công an đến điều tra, tôi rất hân hạnh được đón tiếp. Nhiều bạn bè và luật sư đã gọi, hỏi tôi có ổn không. Tôi không làm gì sai nên chẳng việc gì phải sợ”.

Hoang Vu Samson Thanh Hoa HAGL anh 5

Cuộc điều tra mà ông Đoan đề cập chưa có kết quả, nhưng Samson vẫn phải ở đội dự bị. Anh bảo mình vẫn sẽ tập luyện chuyên nghiệp, vẫn duy trì cường độ và quả thật đã làm như vậy. Trên sân tập, không hề có dấu hiệu cho thấy Samson lười nhác.

Hoang Vu Samson Thanh Hoa HAGL anh 6

Dù vậy, anh cứ tập còn đội bóng cứ thi đấu. Samson dường như bị lãng quên dù anh là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử V.League. Sam cũng là công thần của Thanh Hóa. Mùa trước, anh ghi 6 bàn trong 17 trận, góp công lớn giúp đội trụ hạng.

Hoang Vu Samson Thanh Hoa HAGL anh 7

Cay đắng cho Samson, anh phải ngồi ngoài trong khi những ngoại binh khác có trình độ, đóng góp không bằng Samson được thi đấu.

Hoang Vu Samson Thanh Hoa HAGL anh 8

Càng nghiệt ngã hơn, Samson ghi 3 bàn sau 5 trận hồi đầu mùa nhưng Thanh Hóa chơi rất lẹt đẹt. Ngay khi Samson phải nghỉ, đội lập tức tiến bộ. Nội binh Hoàng Đình Tùng (giữa) bất ngờ chơi ấn tượng với 4 bàn sau 8 trận, còn Thanh Hóa đã giành 10/12 điểm tuyệt đối trong 4 trận vừa qua.

Hoang Vu Samson Thanh Hoa HAGL anh 9

Ít phút sau khi phải tập riêng, Samson được gọi vào tập chung trong một bài thể lực. Anh rất quyết tâm, thể hiện nghiêm túc. Nhưng cứ tới phần tập chiến thuật, tiền đạo này lại bị gạt ra ngoài.

Hoang Vu Samson Thanh Hoa HAGL anh 10

Thanh Hóa sẽ không nhớ Samson. Đội bóng đang chơi tốt, họ có một ngôi sao hộ mệnh là HLV Petrovic. Và Samson có thể tiếp tục ngồi ngoài cho tới khi bầu Đoan đổi ý, hoặc tới ngày anh hết hợp đồng cùng CLB.

Highlights CLB Bình Định 0-1 Thanh Hóa: Chủ nhà bất lực Chủ nhà Bình Định thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng nhận thất bại 0-1 trước Thanh Hóa bởi cú đá phạt của Lê Quốc Phương tại vòng 10 V.League tối 17/4.

CLB Thanh Hóa nhờ công an điều tra Hoàng Vũ Samson

Không chỉ đẩy Samson xuống đội dự bị, CLB Thanh Hóa còn muốn nhờ công an điều tra, làm rõ các hành vi tiêu cực của tiền đạo nhập tịch này tại V.League 2021.

Kiatisuk: ‘Tôi biết Thanh Hóa đang thành công’

HLV Kiatisuk Senamuang vẫn tự tin trước cuộc đối đầu Thanh Hóa, đội bóng được dẫn dắt bởi chiến lược gia từng vô địch châu Âu Ljupko Petrovic.

Công thức Kiatisuk cho tuyển Việt Nam?

Những công thức Kiatisuk Senamuang áp dụng ở HAGL có thể cung cấp cho tuyển Việt Nam của ông Park Hang-seo các giải pháp chiến thuật mới tại vòng loại World Cup.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm