Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chương mới với HLV ngoại đầu tiên trong lịch sử CLB Hà Nội

Ông Park Choong-kyun mang tới những tiếng cười và không khí tươi mới cho CLB Hà Nội trước thềm cuộc đối đầu Bình Định tại vòng 11 V.League cuối tuần này.

Park Choong-kyun Quang Hai CLB Ha Noi anh 1

Chiều 26/4, CLB Hà Nội có buổi tập mở đầu tiên dưới thời tân HLV người Hàn Quốc Park Choong-kyun. Ông là HLV ngoại đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Trước đó, CLB này có truyền thống sử dụng HLV nội, thường ở đẳng cấp tuyển quốc gia như Nguyễn Hữu Thắng, Phan Thanh Hùng...

Park Choong-kyun Quang Hai CLB Ha Noi anh 2

Ông Park Choong-kyun sinh năm 1973. Ông từng là thành viên tuyển U23 và quốc gia Hàn Quốc. Sự nghiệp huấn luyện của ông gắn bó với Hàn Quốc và Trung Quốc. Trước khi tới Việt Nam, ông dẫn dắt Tianjin Tianhai của Trung Quốc hồi năm 2019.

Park Choong-kyun Quang Hai CLB Ha Noi anh 3

Sự xuất hiện của HLV ngoại đầu tiên trong lịch sử CLB buộc đội bóng phải thuê thêm một phiên dịch tiếng Hàn. Ông Park xuất hiện cũng là động thái nhằm cải thiện thành tích của CLB, đồng thời nỗ lực để hướng ra châu Á trong tương lai.

Park Choong-kyun Quang Hai CLB Ha Noi anh 4

Ông Park xuất hiện khi CLB Hà Nội đã tạm vượt qua giai đoạn khủng hoảng lực lượng. Ngoài các chấn thương dài hạn, họ gần như không còn chấn thương ngắn hạn. Những trụ cột như Nguyễn Quang Hải (trái) và Trần Đình Trọng (phải) đều sẵn sàng đóng góp cho CLB.

Park Choong-kyun Quang Hai CLB Ha Noi anh 5

Ông Park dành nhiều quan tâm tới các ngôi sao. Ông dặn dò Đỗ Duy Mạnh khi đội bóng đang khởi động.

Park Choong-kyun Quang Hai CLB Ha Noi anh 6

HLV người Hàn Quốc cho đội khởi động gấp rút rồi nhanh chóng chuyển sang các bài tập với bóng. Ông chia đôi đội hình, tổ chức bài tập đưa bóng vào lưới bằng đầu và chân, đồng thời bắt cầu thủ cạnh tranh tốc độ với nhau.

Park Choong-kyun Quang Hai CLB Ha Noi anh 7

Tiếng cười, sự thoải mái đã xuất hiện trong buổi tập của CLB Hà Nội. Quang Hải và đồng đội phần nào rũ bỏ căng thẳng sau giai đoạn khó khăn vừa qua. Chỉ cần đội Hà Nội tự tin, họ vẫn là thế lực lớn của V.League.

Park Choong-kyun Quang Hai CLB Ha Noi anh 8

So với nhiều đội khác, CLB Hà Nội được nghỉ hơn một tuần do được miễn đá vòng mở màn Cúp Quốc gia. Đó là cơ sở cho họ trở lại mạnh mẽ. Đại diện thủ đô sẽ gặp CLB Bình Định tại vòng 11 V.League, diễn ra hôm 28/4 tới.

Buổi tập đầu tiên của HLV Hàn Quốc ở CLB Hà Nội Sáng 22/4, HLV Park Choong-kyun lần đầu chỉ đạo buổi tập của CLB Hà Nội. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có trận ra mắt khi tiếp đội khách Bình Định ở vòng 11 V.League ngày 28/4.

HLV Hàn Quốc: 'HAGL rất mạnh nhưng chúng tôi chưa từ bỏ'

Huấn luyện viên trưởng Park Choong-kyun của CLB Hà Nội đánh giá cao HAGL, nhưng không phủ nhận mục tiêu trở lại cuộc đua vô địch V.League 2021.

HAGL tiếp tục thống trị các giải thưởng V.League

Toàn thắng 4 trận từ đầu tháng 4 tại V.League, HAGL giành cả 4 giải thưởng cho CLB, HLV, cầu thủ hay nhất và bàn thắng đẹp nhất tháng.

Lee Nguyễn lại nếm mùi ‘đặc sản’ V.League

CLB TP.HCM trả giá đắt cho chiếc thẻ đỏ của Lee Nguyễn khi không có anh trong trận tiếp CLB Viettel ở vòng 11 vào tối 27/4.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm