Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùa giải rực rỡ của Công Phượng và tiền đạo tuyển Việt Nam

V.League 2021 đang chứng kiến mùa giải tuyệt vời của Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh khi họ thể hiện sự ấn tượng trước các ngoại binh trong cuộc đua Vua phá lưới.

Cong Phuong Lee Nguyen anh 1

Nhóm 10 tay săn bàn tốt nhất V.League hiện tại có tới 5 nội binh. Tốp 4 người dẫn đầu với 6 bàn có 2 nội binh là Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tiến Linh. Có lẽ đã rất lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới được chứng kiến các chân sút nội tỏa sáng như vậy.

Cong Phuong Lee Nguyen anh 2

Nguyễn Văn Toàn (HAGL, 6 bàn): Số 9 của HAGL là ngôi sao lớn nhất trong mùa giải tuyệt vời của đội bóng phố núi. Anh không chỉ làm tốt vai trò kết nối, kiến tạo như thường lệ mà còn tiến bộ vượt bậc ở khâu ghi bàn. Toàn thậm chí nổi lên như là ứng viên hàng đầu cho giải cầu thủ hay nhất mùa.

Cong Phuong Lee Nguyen anh 3

Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương, 6 bàn): Chân sút của Bình Dương tiếp tục chứng minh vì sao anh là lựa chọn số một cả ở CLB và tuyển Việt Nam. Anh ghi 6 trong 10 bàn của Bình Dương mùa này, làm lu mờ hoàn toàn các ngoại binh của CLB.

Cong Phuong Lee Nguyen anh 4

Nguyễn Công Phượng (áo vàng, HAGL, 5 bàn): Kém hai đồng nghiệp 1 bàn, nhưng Công Phượng vẫn gây ấn tượng bởi anh chỉ thi đấu ở hàng tiền vệ. HLV Kiatisuk thành công khi tìm ra vị trí mới cho Công Phượng, đồng thời vẫn duy trì được hiệu suất săn bàn của anh. Khám phá của Kiatisuk thậm chí mở ra hướng đi mới cho sự nghiệp của Phượng ở cấp CLB và đội tuyển.

Cong Phuong Lee Nguyen anh 5

Phan Văn Đức (giữa, SLNA, 5 bàn): So về tầm ảnh hưởng tới đội bóng, không một ai ở V.League sánh được Văn Đức. SLNA có 7 bàn mùa này thì một mình Văn Đức ghi 5 bàn. Các đối thủ đều hiểu chỉ cần khóa chặt Văn Đức là nắm 80% chiến thắng trước đội bóng xứ Nghệ. Trong tập thể đã xuống cấp, tuyển thủ Việt Nam vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình.

Cong Phuong Lee Nguyen anh 6

Hoàng Đình Tùng (giữa, Thanh Hóa, 4 bàn): Trong tốp 10, lão tướng 33 tuổi là cái tên thú vị nhất. Anh từng định chia tay Thanh Hóa, thậm chí suýt giải nghệ cuối mùa trước. Sau khi đội bóng thay đổi thượng tầng, Đình Tùng đã trở lại mạnh mẽ. Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam lập công 4 lần, giúp Thanh Hóa có chuỗi 4 trận bất bại, giành 10 trên 12 điểm tuyệt đối. Đình Tùng sẽ là thách thức với hàng thủ HAGL ở cuộc đối đầu tâm điểm của vòng 11.

Nếu mở rộng danh sách ra tốp 20, ấn tượng của nội binh còn mạnh mẽ hơn. Tại các vị trí từ 10 tới 21, có tới 6 nội binh là Lee Nguyễn (áo đỏ), Phạm Tuấn Hải, Hồ Tấn Tài, Ngân Văn Đại, Trần Minh Vương và Nguyễn Trọng Hoàng. Các chân sút nội trải đều ở nhiều vị trí, thi đấu cho nhiều CLB khác nhau. Đã rất lâu rồi, ảnh hưởng của tiền đạo nội mới mạnh mẽ hơn ngoại binh ở V.League.

Highlights HAGL 2-1 An Giang: Văn Toàn cứu đội chủ nhà Nguyễn Văn Toàn để lại dấu ấn đậm nét trong 2 bàn thắng, giúp Hoàng Anh Gia Lai ngược dòng hạ An Giang ở vòng một Cúp Quốc gia chiều 23/4.

Vì sao HAGL suýt thua An Giang?

Nếu đối thủ hôm qua không phải An Giang mà là một CLB V.League, đội dự bị của HAGL sẽ thua bao nhiêu bàn trước khi Văn Toàn vào sân?

Mặt trái của HAGL

Sự phụ thuộc gần như tuyệt đối vào 11 cầu thủ đá chính sẽ khiến HAGL của Kiatisuk gặp nhiều khó khăn nếu Công Phượng hoặc Văn Toàn không thi đấu.

Công Phượng cứu sự nghiệp Hữu Tuấn

Công Phượng mở ra cho Hữu Tuấn cánh cửa khác trong sự nghiệp của trung vệ người Đà Nẵng khi anh phải rời CLB TP.HCM.

Thanh Hà

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm