Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lee Nguyễn lại nếm mùi ‘đặc sản’ V.League

CLB TP.HCM trả giá đắt cho chiếc thẻ đỏ của Lee Nguyễn khi không có anh trong trận tiếp CLB Viettel ở vòng 11 vào tối 27/4.

Lần thứ 3 ở mùa giải V.League 2021, Lee Nguyễn không có tên trong đội hình của HLV Alexandre Polking. Lần đầu tiên, anh vẫn còn cách ly sau khi nhập cảnh vào TP.HCM. Hai lần sau này là vấn đề liên quan đến chuyên môn, chấn thương và thẻ phạt.

Trên sân Thiên Trường hôm 18/4, Lee nhận 2 thẻ vàng từ trọng tài FIFA Ngô Duy Lân. Lần đầu tiên, anh trêu ngươi quyết định thổi phạt của trọng tài người Long An bằng cách nhảy liên tục sau tiếng còi. Hành động khiêu khích của Lee Nguyễn bị cảnh cáo bằng thẻ vàng.

lee nguyen nem dac san v league anh 1

Lee Nguyễn chuyền sớm hoặc rời sân sớm. Ảnh: Quang Thịnh.

Chiếc thẻ vàng thứ 2 của Lee Nguyễn đến vào những phút cuối trận. Anh nhảy lên né pha lấy bóng bình thường của hậu vệ Nam Định. Anh "vô tình" để gầm giày của mình quét vào đùi đối thủ. Động tác của số 24 không qua mắt được trọng tài, và anh đã bị đuổi sau đó.

Những gì diễn ra bây giờ với Lee Nguyễn không khác 10 năm trước. Lee Nguyễn vẫn không hài lòng với các quyết định của trọng tài Việt Nam, không riêng gì trọng tài FIFA Ngô Duy Lân. Anh vẫn cho rằng mình không được trọng tài bảo vệ trước các pha bóng nguy hiểm của đối thủ. Anh vẫn càm ràm như thế với các đồng đội.

Nếu 10 năm trước, đặc sản V.League là bạo lực hay còn gọi là "Võ League", sau này các pha bóng như vậy đã giảm bớt. Các cầu thủ có xu hướng sử dụng tiểu xảo, động tác thừa nhiều hơn. Mục đích là để gây ức chế cho đối thủ, không ác ý triệt hạ đồng nghiệp như trước kia bằng cách pha vào bóng hai chân.

Lee Nguyễn cũng không xa lạ với kiểu chơi bóng ở V.League. Hơn 10 năm trước, anh từng nhiều lần suýt gãy chân với các pha bóng triệt hạ của đồng nghiệp. Trở lại Việt Nam lần này, Lee Nguyễn chơi bóng theo một cách khác trước kia. Anh chạm bóng ít lần, chuyền bóng nhanh và xử lý trước khi đối thủ xộc vào. Cầu thủ này không còn đi bóng kỹ thuật, hạn chế tung ra các cú sút.

Thế nhưng, lối chơi HLV Polking xây dựng quanh Lee khiến anh trở thành mục tiêu bị khoanh vùng của tất cả đội bóng. Để đánh bại CLB TP.HCM, chỉ cần khóa được tiền vệ tổ chức tấn công này. Và để Lee Nguyễn mất tập trung, ức chế, không thể chơi bóng theo ý muốn, thì đối phương thay nhau phạm lỗi với anh.

Một cầu thủ như Trần Minh Vương của HAGL cũng khiến Lee Nguyễn rời sân sớm và nghỉ thêm một trận với 2 pha phạm lỗi. Lee Nguyễn không có thói quen trả đũa. Anh chủ động né các pha vào bóng ác ý, nhưng không có nghĩa là anh chấp nhận bị chơi xấu. Những pha nhấc chân của Lee Nguyễn đều tiềm ẩn rủi ro cho hậu vệ đội bạn.

lee nguyen nem dac san v league anh 2

Phản xạ của Lee Nguyễn trước các pha vào bóng nguy hiểm khiến anh phải trả giá. Ảnh: Quang Thịnh.

Cú nhấc chân trúng đùi hậu vệ Nam Định của Lee Nguyễn tương tự như pha né cú xoạc bóng của trung vệ Damir Memovic của HAGL. Trung vệ HAGL dính đòn vào lưng và nằm sân. Trọng tài Ngô Duy Lân ở trận đấu đó không rút thẻ cho Lee Nguyễn. Tuy nhiên, ông không bỏ qua lỗi này khi Lee Nguyễn lặp lại trên sân Thiên Trường.

Chưa thể có một thống kê chính xác số lần Lee Nguyễn bị phạm lỗi ở mùa này. Tuy nhiên, với việc 3 lần không đồng hành cùng CLB TP.HCM (gồm việc bị thay ra sớm ở trận gặp HAGL), đội bóng của anh đều nhận thất bại. Trước đội ĐKVĐ Viettel ở vòng 11, kết quả liệu có thể được CLB TP.HCM thay đổi hay không?

Còn với Lee Nguyễn, trở lại Việt Nam ở tuổi 35, anh muốn chơi bóng thêm 1-2 mùa bóng nữa cho CLB TP.HCM. Anh không muốn mình phải ngồi ngoài với chấn thương. Mùa này chắc chắn sẽ khó khăn với cả anh và CLB TP.HCM. Khi rớt xuống nhóm đua trụ hạng, các trận đấu còn khắc nghiệt hơn nữa.

Lee Nguyễn nhận thẻ đỏ trong trận thua của CLB TP.HCM Tối 18/4, trong trận thua 2-3 của CLB TP.HCM trước Nam Định tại vòng 10 V.League 2021, Lee Nguyễn phải rời sân bằng tấm thẻ đỏ gián tiếp sau pha phạm lỗi với Hoàng Xuân Tân.

CLB TP.HCM mất Lee Nguyễn ở trận gặp Viettel

Tiền vệ Việt kiều không thể phục vụ CLB TP.HCM trong trận đấu với đương kim vô địch Viettel ở vòng 11 V.League do án treo giò.

Lee Nguyễn giễu cợt cầu thủ Nam Định ăn vạ

Bức xúc vì cầu thủ Nam Định liên tục ăn vạ, Lee Nguyễn bật cười giễu cợt đối thủ trong thất bại 2-3 của CLB TP.HCM trên sân Thiên Trường tại vòng 10 V.League tối 18/4.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm