Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử William lần đầu lên tiếng sau khi bà nội qua đời

Hoàng tử William ngày 10/9 chia sẻ về mất mát sau khi Nữ hoàng Elizabeth II băng hà. Anh cảm ơn người bà vì "sự thông thái và những lời khuyên".

“Hôm 8/9, thế giới đã mất đi một nhà lãnh đạo xuất chúng, người toàn tâm tận tụy với đất nước, với vương quốc và với Khối Thịnh vượng chung”, vị hoàng tử ra thông cáo.

Vị hoàng tử cho biết trong khi buồn thương vì mất mát, anh rất biết ơn Nữ hoàng Elizabeth II, người mà “sự thông thái và những lời khuyên” đã giúp đỡ mình trong 40 năm qua.

hoang tu william anh 1

Hoàng tử William ngày 10/9 ra tuyên bố đầu tiên kể từ khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. Ảnh: AP.

“Vợ tôi đã có 20 năm được bà chỉ dẫn và hỗ trợ. Ba con của tôi đã dành những kỳ nghỉ bên bà và sẽ có những ký ức đi theo đến suốt cuộc đời”, Hoàng tử William chia sẻ.

“Bà luôn ở bên tôi trong những thời điểm hạnh phúc nhất. Bà cũng ở bên tôi trong những ngày buồn nhất cuộc đời”, Hoàng tử William nói. “Tôi biết ngày này sẽ đến, nhưng sẽ còn mất thêm thời gian để tôi cảm nhận thực tế về cuộc sống không có bà”.

Hoàng tử William bày tỏ lời cảm ơn Nữ hoàng Elizabeth II “vì sự ân cần của bà với tôi và gia đình”, cũng như “là tấm gương về sự phục vụ và giá trị với công chúng”.

“Bà tôi từng có câu nói nổi tiếng: Sự tiếc thương là cái giá phải trả cho tình yêu. Những nỗi buồn của chúng ta trong những tuần tới sẽ là bằng chứng cho tình yêu của chúng ta với Nữ hoàng”, ông tuyên bố.

Hoàng tử William là con trai cả của vua Charles III, và là cháu nội đầu tiên của Nữ hoàng Elizabeth II. Sau khi bà nội qua đời, ông tiếp nhận tước vị thân vương xứ Wales từ vua cha, cũng như trở thành người đứng đầu trong danh sách kế vị ngai vàng.

Zing từ Anh: Người dân vây kín Điện Buckingham tiếc thương nữ hoàng Rất nhiều người tụ tập xung quanh điện Buckingham, London hôm 9/9 để tiếc thương Nữ hoàng Elizabeth II. CTV Zing có mặt tại hiện trường để ghi nhận cảm xúc của họ.

Hoàng tử William gần gũi hơn với Hoàng hậu Camilla

Hình ảnh Hoàng tử Anh William giơ tay giúp Hoàng hậu Camilla giữ thăng bằng khi di chuyển trong buổi lễ tấn phong của Vua Charles III ngày 10/9 nhận được nhiều sự chú ý.

Nước Anh có thân vương xứ Wales mới

Trong thông điệp toàn quốc ngày 9/9, Vua Charles III thông báo tước vị thân vương xứ Wales sẽ được truyền lại cho con cả William.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm