Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử Saudi Arabia bị tố giam giữ nô lệ giữa Paris

Cơ quan công tố Pháp đang điều tra cáo buộc một hoàng tử Saudi Arabia giam giữ “nô lệ thời hiện đại” trong căn hộ ở ngoại ô thủ đô Paris.

Theo cơ quan công tố thành phố Nanterre, ngoại ô Paris, cuộc điều tra được khởi động sau khi một số người phụ nữ đệ đơn kiện tháng 10/2019. Hầu hết nguyên đơn là người giúp việc từ Philippines, theo AFP.

Những người này được tuyển dụng từ Saudi Arabia và làm việc cho gia đình hoàng tử Faisal Bin Turki Bin Abdallah Al Saud tại cả Pháp và Saudi Arabia. Họ đã bỏ trốn trong một chuyến đi đến Pháp.

no le hien dai saudi arabia anh 1

Căn hộ của hoàng tử Saudi Arabia tại Pháp, nơi bị nghi ngờ có chứa "nô lệ thời hiện đại". Ảnh: Le Parisien.

Các nguyên đơn cáo buộc hành vi lạm dụng đã xảy ra vào các năm 2008, 2013 và 2015, tại căn hộ gia đình hoàng tử lưu trú tại ngoại ô Paris.

Theo Le Parisien, trong khi phục vụ 4 người con của hoàng tử, những người này bị buộc phải ngủ trên sàn nhà và gần như không có thời gian để ăn.

“Lần đầu tiên chúng tôi gặp họ, chúng tôi đã sốc khi thấy họ bị bỏ đói. Họ khóc vì đói”, ông Anick Fougeroux, lãnh đạo tổ chức phi chính phủ SOS Esclaves, chia sẻ.

Cơ quan công tố Pháp đã nghe điều trần từ các nguyên đơn trong những tuần qua. Tuy vậy, cơ quan công tố chưa thể thẩm vấn hoàng tử Saudi Arabia do ông đang không ở Pháp.

Theo Chỉ số Nô lệ Toàn cầu, cứ mỗi 1.000 người tại Saudi Arabia thì có 1,93 người phải sống trong tình trạng “nô lệ thời hiện đại”. Đa số người này là lao động nhập cư đến từ Nam Á hay Đông Nam Á.

Những 'nô lệ thời hiện đại' giữa lòng châu Âu

Ở những khu ổ chuột cách thủ đô Bucharest của Romania hơn 10 cây số, khói bốc lên mù mịt cả ngày lẫn đêm từ các bãi đốt phế liệu.

Saudi Arabia gây phẫn nộ vì hành quyết thanh niên 'nổi loạn'

Saudi Arabia hôm 15/6 hành quyết một thanh niên với tội danh liên quan đến việc tham gia vào cuộc nổi dậy chống chính phủ của người Hồi giáo dòng Shia.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm