Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử George và Công chúa Charlotte xuất hiện tại lễ tang nữ hoàng

Hoàng tử George và Công chúa Charlotte ngày 19/9 đã ngồi cùng xe với Vương hậu Camila và Công nương Kate đến Tu viện Westminster để tham dự lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth II.

Những người nhỏ tuổi nhất dự tang lễ nữ hoàng Anh Hoàng tử George (9 tuổi) và Công chúa Charlotte (7 tuổi), hai người con của Hoàng tử William và Công nương Katherine là những người nhỏ tuổi nhất đưa tang Nữ hoàng Elizabeth II.

Hoàng tử George (9 tuổi), cùng em gái nhỏ, Công chúa Charlotte (7 tuổi), đội chiếc mũ đen đã ngồi trên xe cùng Vương hậu Camila và Công nương Kate, đi theo sau trong lễ rước linh cữu nữ hoàng Anh, theo Daily Mail.

Khi đến nhà thờ lịch sử ở London, Công chúa Charlotte, mặc chiếc áo tang có cổ và đội mũ rộng vành, đã nắm chặt tay mẹ, trong khi Hoàng tử George, mặc bộ đồ màu xanh nước biển với cà vạt đen, đứng phía trước.

Con trai út của vợ chồng Hoàng tử William, Hoàng tử Louis (4 tuổi) không tham gia.

dam tang nu hoang anh anh 1

Hoàng tử George và Công chúa Charlotte tham dự quốc tang Nữ hoàng Elizabeth II tại Tu viện Westminster ở London, Anh. Ảnh: Reuters.

Cặp đôi được cho là đã đồng ý để Hoàng tử George, người đứng thứ hai trong hàng thừa kế ngai vàng, tham dự lễ tang sau khi các cố vấn cấp cao của cung điện khuyên họ rằng hành động này sẽ truyền tải thông điệp mang tính biểu tượng mạnh mẽ.

Daily Mail đánh giá sự xuất hiện của các hoàng tử, công chúa nhỏ có phần gây bất ngờ và vợ chồng Hoàng tử William có lẽ đã phải suy nghĩ “rất lâu” về việc liệu hai con của họ có nên tham gia cùng hay không.

“Là cha mẹ, họ phải suy nghĩ rất lâu và khó khăn về việc liệu con cái của họ có nên đi cùng với họ hay không”, theo một nguồn tin. "Tất nhiên, bé Louis còn quá nhỏ, nhưng họ nghĩ George và Charlotte đều có thể làm được điều đó".

Đây là lần đầu tiên các con của vợ chồng Hoàng tử William xuất hiện trước công chúng kể từ sau khi nữ hoàng Anh qua đời.

Cách đây vài ngày, Hoàng tử William cho biết cặp đôi đang “cố gắng giữ mọi thứ ổn định” cho ba đứa con của họ sau sự ra đi của nữ hoàng.

Lãnh đạo và quân vương thế giới tề tựu tiễn biệt nữ hoàng Anh

Các nhà lãnh đạo và quân vương từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung tại London vào ngày 19/9 để tiễn biệt Nữ hoàng Elizabeth II.

142 thủy thủ kéo linh xa chở linh cữu nữ hoàng tới Tu viện Westminster

Linh xa chở linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được kéo từ Đại sảnh Westminster đến Tu viện Westminster bởi 142 thủy thủ và 6 sĩ quan hải quân Anh.

Minh An

Bạn có thể quan tâm