Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử George được tặng hóa thạch răng cá mập Megalodon

Nhà tự nhiên học và phát thanh viên kỳ cựu người Anh David Attenborough đã tặng Hoàng tử George hóa thạch răng cá mập Megalodon, một món quà lưu niệm đặc biệt.

Hoàng tử 7 tuổi của nước Anh đã nhận được món quà tại Cung điện Kensington ở London vào đầu tuần này sau buổi chiếu bộ phim tài liệu về môi trường mới nhất của ông Attenborough, A Life On Our Planet (tạm dịch Cuộc sống trên hành tinh chúng ta). Bộ phim tập trung vào những tác hại với thế giới tự nhiên trong những thập kỷ gần đây.

Attenborough tang rang Megalodon anh 1

Gia đình Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge gặp ông David Attenborough. Ảnh: AP.


Hoàng tử William, cha Hoàng tử George, và ông Attenborough đã dự buổi xem ngoài trời trong khuôn viên của cung điện vào ngày 24/9.

Sau đó, nhà tự nhiên học 94 tuổi nói chuyện với 3 người con của Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge rồi tặng quà cho Hoàng tử George, theo CNN.

Chiếc răng thuộc về loài cá mập đã tuyệt chủng Carcharocles megalodon. Nhà tự nhiên học nổi tiếng thế giới đã phát hiện chiếc răng này trong đá vôi trên đảo Malta trong một chuyến đi cùng gia đình vào cuối những năm 1960.

Attenborough tang rang Megalodon anh 2

Hoàng tử George và Hoàng tử Louis xem chiếc răng của cá mập khổng lồ nhà tự nhiên học David Attenborough tặng. Ảnh: AP.


Cá mập khổng lồ Megalodon được cho là có chiều dài trung bình hơn 10 m, theo Encyclopedia Britannica.

Cùng ngày, ông Attenborough đã phá kỷ lục đạt được 1 triệu người theo dõi trên Instagram trong thời gian ngắn nhất, Sách Kỷ lục Thế giới Guinness cho biết.

Sau khi tạo tài khoản Instagram để nâng cao nhận thức về tình trạng khí hậu, ông Attenborough chỉ mất hơn bốn giờ để đạt được cột mốc này.

Trong bài đăng đầu tiên trên Instagram, ông Attenborough đã cảnh báo mọi người trong một video rằng "thế giới đang gặp vấn đề". Ông cũng liệt kê các ví dụ bao gồm sông băng tan chảy.

Ông hứa sẽ quay nhiều thông điệp hơn nữa trong những tuần tới để giải thích các vấn đề mà thế giới phải đối mặt liên quan đến biến đổi khí hậu và đưa ra các giải pháp.

Nhà tự nhiên học 94 tuổi đã hợp tác với Công tước xứ Cambridge để tạo ra Giải thưởng Earthshot. Giải thưởng được Hoàng tử William công bố vào tháng 12 năm ngoái để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu.

Rừng Amazon vẫn cháy sau một năm

Rừng Amazon đã mất khoảng 17% diện tích. Mùa khô năm nay, lá phổi thế giới tiếp tục bốc cháy mặc dù tổng thống Brazil đã cam kết bảo vệ rừng sau trận hỏa hoạn năm 2019.

Chim ở San Francisco hót khác đi vì Covid-19

Theo một nghiên cứu công bố trên chuyên san Science, các loài chim ở San Francisco, Mỹ, bắt đầu thay đổi cách hót trong thời gian con người trải qua đại dịch Covid-19.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm