Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử Đan Mạch phản đối quyết định của nữ hoàng

Hoàng tử Đan Mạch Joachim hôm 29/9 nói rằng Nữ hoàng Margrethe II đã làm tổn thương các con ông sau khi xóa bỏ tước vị hoàng gia của chúng.

Nữ hoàng Margrethe II đã bỏ tước vị của 4 người cháu. Ảnh: Mega.

Hoàng tử Joachim, con trai thứ hai của Nữ hoàng Margrethe II, tuyên bố rằng ông chỉ được thông báo trước 5 ngày rằng các con của ông sẽ không còn được gọi là hoàng tử hay công chúa kể từ ngày 1/1/2023, Telegraph đưa tin.

Thay vào đó, họ sẽ chỉ được xưng bằng “ngài".

"Tất cả chúng tôi đều rất buồn. Không bao giờ tôi có thể vui khi thấy con mình bị gây tổn thương. Chúng đã bị đặt vào một tình huống mà chúng không thể hiểu nổi", ông nói với tờ báo Ekstra Bladet.

Hoàng tử Joachim, 53 tuổi, có 4 người con từ hai cuộc hôn nhân - với tên lần lượt là Nikolai, Felix, Henrik và Athena. Người con cả Nikolai 23 tuổi và con út Athena 10 tuổi.

Họ sẽ bắt đầu sử dụng tước vị bá tước và nữ bá tước Monpezat, thay vì hoàng tử và công chúa.

nu hoang dan mach anh 1

Nữ hoàng Margrethe II của Đan Mạch. Ảnh: Reuters.

Nữ bá tước Alexandra, vợ cũ Hoàng tử Joachim và là mẹ của hai người con trai đầu, cũng bày tỏ sự bất ngờ trước quyết định trên.

"Điều này đột nhiên xuất hiện. Những đứa trẻ cảm thấy bị chối bỏ", bà Alexandra nói với tờ BT của Đan Mạch. "Chúng không hiểu tại sao tước vị của chúng bị lấy đi".

Trước đó, tuyên bố từ hoàng gia nói rằng Nữ hoàng Margrethe II muốn những người cháu tự do lựa chọn cuộc sống mà không bị giới hạn bởi những quy chuẩn và nghĩa vụ hoàng gia, theo Guardian.

“Đó là sự cân nhắc của tôi trong một thời gian khá dài và tôi nghĩ điều đó sẽ tốt cho chúng trong tương lai”, Nữ hoàng Margrethe II nói.

Tuy nhiên, quyết định này sẽ không ảnh hưởng đến vị trí của họ trong hàng thừa kế. Hoàng tử Joachim đứng thứ 6 trong danh sách kế vị ngai vàng của Đan Mạch và các con của ông xếp ở vị trí từ 7 đến 10.

4 người cháu khác của Nữ hoàng Margrethe II - là con của Thái tử Frederik - vẫn sẽ giữ nguyên tước hiệu.

Nữ hoàng Margrethe II xóa tước vị hoàng gia của 4 người cháu

Hoàng gia Đan Mạch cho biết Nữ hoàng Margrethe II đã bỏ tước vị của 4 người cháu để họ có thể chọn cuộc sống bình thường mà không bị quy chuẩn hoàng gia ràng buộc.

Nữ hoàng Đan Mạch mắc Covid-19 sau khi trở về từ Anh

Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II được phát hiện mắc Covid-19 sau khi tham dự lễ tang của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, hoàng gia Đan Mạch công bố ngày 21/9.

Minh An

Bạn có thể quan tâm