Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hoàng Thịnh đã nhận một bài học'

Trao đổi cùng Zing, HLV Hoàng Văn Phúc nhận định Ngô Hoàng Thịnh gây chấn thương nghiêm trọng cho Đỗ Hùng Dũng, do đó mức phạt bị cấm thi đấu đến 31/12 là xác đáng.

"Tôi trực tiếp xem tình huống Hoàng Thịnh phạm lỗi với Hùng Dũng. Dù đúng hay sai, đây là cú xoạc khiến Hùng Dũng chấn thương rất nặng. Việc Hoàng Thịnh bị cấm đến hết năm 2021 so với mức kịch khung 24 tháng là xứng đáng. Mức phạt có tính răn đe, cảnh báo cho Hoàng Thịnh và các cầu thủ V.League", ông Hoàng Văn Phúc, cựu HLV CLB Sài Gòn và CLB Quảng Nam, nói với Zing.

Cùng chung quan điểm với HLV Hoàng Văn Phúc, BLV Quang Huy nhận định: "Trước khi ra quyết định, VFF đã họp khẩn và đánh giá tình hình. Với mức độ nghiêm trọng của cú xoạc bóng và chấn thương cho Hùng Dũng, cấm Hoàng Thịnh đến hết năm 2021 là chuẩn xác. Đây là tình huống đặc biệt nghiêm trọng trên sân cỏ.

Hoàng Thịnh không còn nhiều thời gian cho sự nghiệp. Với án phạt đến hết năm 2021, chí ít cậu ấy vẫn còn cơ hội trở lại sân cỏ. Sau tất cả, sự cố đã trôi qua. Hoàng Thịnh cũng không muốn xảy ra sự cố như vậy, nhưng chấn thương của Hùng Dũng quá nặng. Đây là bài học cho Hoàng Thịnh và hy vọng cậu ấy sẽ trở lại mạnh mẽ".

Hoang Thinh anh 1

Hoàng Thịnh khiến Hùng Dũng nghỉ ít nhất 6 tháng. Ảnh: Quang Thịnh.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá: "Quyết định phạt Hoàng Thịnh sẽ gây tranh cãi. Đây là sự cố đáng tiếc cho cả Hoàng Thịnh và Hùng Dũng trên sân cỏ. Với Hoàng Thịnh, nghỉ thi đấu đến hết năm 2021 là điều đáng tiếc, bởi mùa giải coi như khép lại với cậu ấy.

Để chuẩn bị cho một mùa giải, các cầu thủ phải tập luyện vất vả, đặc biệt là rèn luyện thể lực. Khi V.League 2021 mới trôi qua chặng đầu, việc Hoàng Thịnh nghỉ hết mùa là tổn thất nghiêm trọng cho CLB TP.HCM, đồng thời là sự tiếc nuối cho cậu ấy".

Chiều 24/3, Trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Vũ Xuân Thành xác nhận với Zing về việc Hoàng Thịnh bị treo giò đến ngày 31/12 và nộp phạt 40 triệu. Mức phạt được đưa ra dựa trên khoản 4 điều 39 trong Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (sửa đổi, bổ sung năm 2021).

BLV Quang Tùng đưa quan điểm: "Hoàng Thịnh đã nếm đủ chỉ trích, sự phẫn nộ từ CĐV. Sau cùng, cậu ấy phải chịu án phạt tương đối nghiêm khác. Bị cấm thi đấu đến hết 2021 là điều tồi tệ cho cá nhân Hoàng Thịnh".

Trong quá khứ, Quế Ngọc Hải từng bị cấm thi đấu 3 tháng khi phạm lỗi thô bạo với tiền vệ Trần Anh Khoa của CLB Đà Nẵng. Trần Đình Đồng từng làm gãy chân hậu vệ Nguyễn Anh Hùng, bị cấm thi đấu gần một năm.

Hoàng Thịnh khiến Hùng Dũng bị gãy xương chày và xương mác. Sáng 24/3, tiền vệ của CLB Hà Nội được phẫu thuật tại TP.HCM. Ca phẫu thuật thành công và Hùng Dũng bắt đầu quá trình hồi phục từ ngày mai (25/3).

Bác sĩ Phạm Quốc Hùng, người trực tiếp thực hiện ca mổ của Hùng Dũng, cho biết tuyển thủ Việt Nam cần khoảng 6 tháng để trở lại tập luyện.

'Hành vi của Hoàng Thịnh ảnh hưởng đến hình ảnh bóng đá Việt Nam' Trưởng ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Vũ Xuân Thành khẳng định mức phạt đưa ra cho Ngô Hoàng Thịnh là hoàn toàn xứng đáng.

'Cú tắc bóng ngớ ngẩn của Hoàng Thịnh'

Cựu trung vệ Danny van Bakel của CLB Thanh Hóa rất bất ngờ khi thấy Ngô Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM) thực hiện cú tắc bóng khiến Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội) gãy chân.

Hoàng Thịnh bị cấm thi đấu đến hết năm 2021

Chiều 24/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có án phạt cho Ngô Hoàng Thịnh sau hành vi vào bóng thô bạo với Đỗ Hùng Dũng.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm