Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Thiên tiết lộ bí mật chiến thắng trước tuyển Indonesia

Chiều 7/3, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã về đến TP HCM sau khi đánh bại Indonesia tại vòng một giải Davis Cup, nhóm II khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Hoàng Thiên tiết lộ anh sẽ về thăm ông bà ngoại, gặp gỡ bạn bè và ngủ một giấc dài sau những ngày thi đấu mệt mòi vừa qua.

Sau 5 trận đấu (4 trận đơn, 1 trận đôi) tuyển Việt Nam đã vượt qua đội chủ nhà Indonesia 3-2. Đây là chiến thắng đáng khen ngợi khi toàn đội đã vượt qua nhiều khó khăn về thời tiết, khí hậu cũng như sức ép từ trọng tài. Đặc biệt ở trận cuối cùng, Hoàng Thiên đã đánh bại Hari Sasongko sau 5 set căng thẳng (3-6, 6-2, 2-6, 6-4, 6-4) dù có lúc đã bị chuột rút, tưởng chừng bỏ cuộc.

Tiết lộ về chiến thắng, Hoàng Thiên cho biết: “Trước trận đấu này, tôi chỉ ngủ có 5 tiếng do trước đó vừa hoàn thành trận đánh đôi với Lý Hoàng Nam. Đến cuối set 2, tôi bị chuột rút ở hông, rất đau nhưng nhờ ban huấn luyện tiếp nước kịp thời, cho ăn chuối nên tôi đã hồi phục thể lực, thi đấu tốt ở giai đoạn sau đó”.

Tay vợt sinh năm 1995 chia sẻ động lực để anh vượt qua thời điểm khó khăn này là gia đình và các đồng đội: “Lúc nằm xuống vì chuột rút, tôi nghĩ đến ba mẹ, bởi họ đã thức đến 3-4h sáng để theo dõi tôi thi đấu từ bên Mỹ. Nhìn vào sân, tôi thấy các đồng đội động viên hết mình. Đó là nguồn động viên tinh thần to lớn để tôi đứng dậy bởi tôi tâm niệm đây là trận đấu cuối cùng, nếu mình gục ngã thì công sức toàn đội sẽ đổ bể hết”.

Tại Davis Cup năm nay, Hoàng Thiên đã cải thiện rõ rệt về thể lực nhờ chuyến tập huấn dài hạn tại Mỹ. Tuy nhiên khi sang Indonesia, tay vợt này đã bị cảm, dị ứng nên mất đến 2-3 ngày không thể tập luyện bình thường. Thậm chí khi về đến Việt Nam, giọng của anh vẫn còn bị khàn.

Hoang Thien tiet lo bi mat ve chien thang truoc Indonesia anh 1
Đội tuyển quần vợt Việt Nam nhận nhiều tiền thưởng sau khi vào vòng 2, nhóm II khu vực châu Á-Thái Bình Dương năm nay.

Tuyển tennis Indonesia thán phục ý chí của Hoàng Thiên

Nằm vật xuống sân vì chuột rút trong set 3 nhưng Nguyễn Hoàng Thiên vẫn gượng dậy đánh bại Hari Sasongko (Indonesia) sau 3h35 phút, qua đó giúp tuyển Việt Nam đi tiếp ở Davis Cup.

Trước chiến thắng của Hoàng Thiên, tuyển Việt Nam đã tạo ra bước ngoặt lớn ở trận đánh đôi. Hoàng Nam/Hoàng Thiên đã xuất sắc đánh bại cặp đôi rất mạnh cua Indonesia là Rungkat/Trijati sau 4 set dù trận đấu bị tạm hoãn đến 3 lần và kéo dài đến 12 tiếng đồng hồ.

Lý Hoàng Nam tiết lộ anh cùng Hoàng Thiên chỉ tập đánh đôi một tuần trước khi giải diễn ra. Đây là toan tính từ trước của đội trưởng Nguyễn Quốc Bảo bởi Hoàng Nam đã quen đánh đôi, bằng chứng là chức vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015. Ban huấn luyện tin tưởng sức trẻ của cả hai, cộng với thể lực, trình độ đang lên của Hoàng Thiên sau chuyến tập huấn ở Mỹ sẽ giúp đội thắng trận đôi. Mọi thứ đã diễn ra theo đúng dự tính của đội tuyển.

Hoàng Nam đã có một giải đấu xuất sắc khi đóng góp vào 2 trong 3 chiến thắng của đội nhà. Tuy nhiên, anh vẫn mạnh dạn đề xuất Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) nên bố trí có một cặp khác chuyên về đánh đôi, để anh tập trung đánh đơn như thế sẽ tốt hơn. Ngoài ra, tay vợt số một Việt Nam vốn chưa quen với thể thức đánh 5 set thắng 3 nên việc phải thi đấu 3 trận liên tiếp khiến anh bị suy kiệt thể lực, dẫn đến việc bỏ cuộc ở trận gặp Rungkat.

Với chiến thắng vừa qua, đội tuyển quần vợt Việt Nam được thưởng gần 300 triệu đồng. Riêng Hoàng Nam, Hoàng Thiên nhận thêm một khoản động viên từ Phó chủ tịch VTF Nguyễn Quốc Kỳ. Kế hoạch chuẩn bị cho đội thi đấu vòng 2 trước Thái Lan sẽ được VTF và ban huấn luyện bàn kỹ trong thời gian tới.


Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm