Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Thiên, Hoàng Nam thắng trận ngoạn mục ở Davis Cup

Tối 5/3, cặp Lý Hoàng Nam/Nguyễn Hoàng Thiên đã có chiến thắng quan trọng 3-1 (6-3,3-6,7-6,6-2) trước Rungkat/Trijati (Indonesia) ở trận đánh đôi giải Davis Cup.

Lý Hoàng Nam và đàn anh Nguyễn Hoàng Thiên đã có chiến thắng quan trọng, mở ra cơ hội giúp tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia.

Trận đấu này diễn ra không suôn sẻ mà phải hoãn đến 3 lần do trời mưa to. Nhưng hai VĐV Việt Nam đều biết cách để vượt qua áp lực tâm lý trước hai đối thủ mạnh của chủ nhà. Sau khi khởi động, trời bắt đầu đổ mưa buộc trận đấu phải tạm hoãn gần 1 giờ đồng hồ. Ngay khi trở lại, Hoàng Nam/Hoàng Thiên bất ngờ bẻ break của đối thủ để vươn lên dẫn 5-1.

Đến lúc này, thời tiết lại tiếp tục gây khó khăn cho trận đấu, khiến các tay vợt phải rời sân chừng 30 phút. Dù vậy, hai tay vợt Việt Nam vẫn thi đấu tập trung để đánh bại đối thủ 6-3. Khi set 2 diễn ra được 2 game, trời mưa nặng hạt khiến trận đấu bị tạm hoãn đến 22h. Lý Hoàng Nam cho biết theo luật của giải, các trận đấu phải đánh xong trong ngày 5/3. Vì thế, anh cùng Hoàng Thiên phải vạ vật trong căn phòng nhỏ của ban tổ chức để chờ thi đấu.

Họ chỉ có một khoảng thời gian ngắn trở lại khách sạn nghỉ ngơi đôi chút rồi quay lại hoàn thành trận đấu. Với việc sớm mất break, cặp VĐV Việt Nam để thua 3-6 ở set 2. Tuy nhiên trong set 3, cả Nam và Thiên đều chơi chắc chắn, thắng thuyết phục 7-3 ở loạt tiebreak.

Ly Hoang Nam va Nguyen Hoang Thien danh bai 2 tay vot Indonesia anh 1
Tuyển Việt Nam đang có lợi thế lớn để đánh bại Indonesia, tiến vào vòng 2.

Hoàng Nam giúp tennis Việt Nam hòa Indonesia ở Davis Cup

Tại vòng một giải quần vợt đồng đội nam thế giới (Davis Cup) nhóm II, khu vực châu Á-Thái Bình Dương, tuyển Việt Nam đã hòa Indonesia 1-1 sau ngày thi đấu đầu tiên 4/3.

Tạo ra lợi thế lớn, Hoàng Nam/Hoàng Thiên tập trung đánh vào Trijati – tay vợt vốn bị cận nên không nhìn rõ bóng khi đánh vào ban đêm. Chiến thuật này đã mang lại hiệu quả rõ rệt khi hai tay vợt Việt Nam giành đến 2 break để đánh bại đối thủ với tỷ số 6-2. Chung cuộc, Hoàng Nam/Hoàng Thiên giành chiến thắng 3-1 (6-3, 3-6, 7-6, 6-2) và giúp tuyển Việt Nam tạm dẫn trước Indonesia 2-1.

Ngày 6/3, giải sẽ diễn ra 2 trận đơn giữa Hoàng Nam với tay vợt chủ lực Christopher Rungkat của Indonesia và Minh Tuấn (hoặc Hoàng Thiên) với A. Sasongko. Chỉ cần thắng một trận, tuyển quần vợt nam Việt Nam sẽ vượt qua vòng một Davis Cup, nhóm II khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm