Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Nam giúp tennis Việt Nam hòa Indonesia ở Davis Cup

Tại vòng một giải quần vợt đồng đội nam thế giới (Davis Cup) nhóm II, khu vực châu Á-Thái Bình Dương, tuyển Việt Nam đã hòa Indonesia 1-1 sau ngày thi đấu đầu tiên 4/3.

Theo kết quả bốc thăm, hai đội sẽ thi đấu 5 trận, bao gồm 4 trận đơn và một trận đôi kéo dài từ ngày 4 đến 6/3. Đội nào thắng 3 trận sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 2. Do trời mưa to nên trận đấu đầu tiên bị tạm hoãn khá lâu. Trận này, ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã xếp Phạm Minh Tuấn thi đấu cùng tay vợt số một của Indonesia Christopher Rungkat – người đang xếp hạng 321 của Hiệp hội quần vợt nhà nghề quốc tế (ATP).

Toan tính này nhằm để Nguyễn Hoàng Thiên dồn sức cho trận đánh đôi cùng Lý Hoàng Nam sau đó một ngày. Với đẳng cấp vượt trội, Rungkat không mấy khó khăn để vượt qua Phạm Minh Tuấn với tỷ số 3-0 (6-1, 6-1, 6-2) sau 1 giờ 29 phút thi đấu. Tay vợt người Indonesia có đến 8 break, giành 92 điểm so với 1 break và 50 điểm của Minh Tuấn

Sang trận thứ 2, Lý Hoàng Nam (hạng 884 ATP) đã giúp Việt Nam san bằng cách biệt bằng chiến thắng trước Hari Sasongko (hạng 1.436 ATP). Set đầu tiên, tay vợt số một Việt Nam dễ dàng có được 2 break để giành chiến thắng 6-1. Sang set 2, Lý Hoàng Nam gặp đôi chút khó khăn để đối thủ gỡ hòa 4-4 nhưng ở thời điểm cuối anh đã xuất sắc vượt lên thắng 6-4.

Bước vào set 3, tay vợt Việt Nam thi đấu vượt trội để vượt qua đối thủ với tỷ số 6-2. Chung cuộc, Lý Hoàng Nam đánh bại Hari Sasongko 3-0 (6-1, 6-4, 6-2) qua đó san bằng tỷ số 1-1 trước Indonesia.

Tuyen quan vot Viet Nam du Davis Cup anh 1
Kết quả ngày thi đấu đầu tiên và lịch thi đấu kế tiếp giữa Indonesia và Việt Nam.

Lý Hoàng Nam đứng thứ 884 thế giới

Theo bảng xếp hạng mới nhất được Hiệp hội quần vợt nhà nghề quốc tế (ATP) công bố sáng 29/2, Lý Hoàng Nam tăng 32 bậc để vươn lên thứ 884 thế giới.

Ngày mai 5/3, hai đội sẽ thi đấu trận đôi giữa Lý Hoàng Nam/Nguyễn Hoàng Thiên với Rungkat/Wahyu Trijati. Đây là trận đấu có tính chất quan trọng. Ngày 6/3, hai trận đánh đơn còn lại giữa Lý Hoàng Nam gặp Rungkat và Phạm Minh Tuấn chạm trán với Sasongko sẽ diễn ra.

Để động viên tinh thần của các VĐV, Liên đoàn quần vợt Việt Nam sẽ thưởng cho đội 10.000 USD (hơn 220 triệu đồng) nếu đánh bại tuyển Indonesia. Trong trường hợp thắng trận, đội sẽ gặp Sri Lanka hoặc Thái Lan ở vòng 2.


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm