Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Nam, Hoàng Thiên vào tứ kết Vietnam Futures

Trưa 27/7, cặp Lý Hoàng Nam/Nguyễn Hoàng Thiên đã vào tứ kết giải Vietnam F1 Fututes sau khi vượt qua Yu Hsiang Chiu (Đài Loan)/Jumpei Yamasaki (Nhật Bản) 2-0 (6-2, 6-3).

Hoàng Nam/Hoàng Thiên chơi rất ăn ý khi đánh đôi cùng nhau suốt thời gian qua.

Nam và Thiên mới đánh đôi ở giải Davis Cup tại Thái Lan trở về, cũng như thường xuyên tập luyện cùng nhau nên chơi rất ăn ý. Ở set 1, hai tay vợt Việt Nam nhanh chóng vượt lên dẫn trước 4-1. Thống kê cho thấy, tỷ lệ giao bóng 1 trong sân và số cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) của họ kém đôi chút so với đối thủ, nhưng lại vượt trội ở tỷ lệ ghi điểm.

Hoàng Nam/Hoàng Thiên giành 2 break để thắng 6-2. Đáng chú ý trước đó Nguyễn Hoàng Thiên đã trải qua một trận đánh đơn, nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến phong độ của anh khi đánh đôi. Bước sang set 2, cặp VĐV đánh đôi số một Việt Nam tiếp tục chơi nhỉnh hơn, giành một break để vượt qua đối thủ 6-3.

Chung cuộc, Hoàng Nam/Hoàng Thiên đánh bại Yu Hsing Chiu/Jumpei Yamasaki 2-0 (6-2, 6-3) sau 55 phút thi đấu. Đối thủ tiếp theo của họ ở tứ kết là cặp hạt giống số 2 người Pháp Antoine Escoffier/Jonathan Kanar. Họ cũng là cặp VĐV Việt Nam duy nhất còn sót lại, bởi những đôi khác (Artem Vũ/Trịnh Linh Giang và Lê Quốc Khánh/Huỳnh Hùng Minh) đều bị loại ngay vòng 1.

Lý Hoàng Nam vào vòng 2 giải Vietnam F1 Futures

Sáng 25/7, tay vợt số một Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 (6-4, 6-1) trước Trịnh Linh Giang để vào vòng 2 giải Vietnam F1 Futures-Becamex IDC Cup tại Bình Dương.

Cũng trong ngày 27/7, tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên đã thất bại 0-2 (1-6, 3-6) trước Christopher Rungkat (Indonesia) ở vòng một nội dung đơn nam. Đây là kết quả không có gì bất ngờ bởi Rungkat đang xếp hạng 611 thế giới, từng vô địch đơn lẫn đôi nam tại SEA Games 2011. Với thực lực vượt trội, Rungkat đã giành đến 6 break để vượt qua Hoàng Thiên chỉ sau 66 phút thi đấu.

Sau 3 ngày thi đấu, quần vợt Việt Nam chỉ còn mỗi Lý Hoàng Nam vào đến vòng 2 nội dung đơn nam. Tại đây, anh sẽ chạm trán với tay vợt hạt giống số 1 Hong Seong Chan (Hàn Quốc). VĐV này đang xếp hạng 439 thế giới và đang có phong độ rất cao.

“Đây là tay vợt cùng tuổi với tôi. Anh ta đang thể hiện phong độ ấn tượng từ đầu năm khi có giai đoạn vào chung kết 4 giải Men’s Futures liên tiếp và 3 lần vô địch”, Hoàng Nam cho biết. Tay vợt số một Việt Nam hy vọng lợi thế sân nhà sẽ giúp anh tạo nên bất ngờ trước đối thủ.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm