Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam vào vòng 2 giải Vietnam F1 Futures

Sáng 25/7, tay vợt số một Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 (6-4, 6-1) trước Trịnh Linh Giang để vào vòng 2 giải Vietnam F1 Futures-Becamex IDC Cup tại Bình Dương.

Lý Hoàng Nam khởi đấu suôn sẻ ở giải đấu trên sân nhà. Ảnh: Nguyễn Đăng

Cả hai tay vợt đều là thành viên đơn vị Becamex Bình Dương nên rất hiểu nhau. Lý Hoàng Nam nhỉnh hơn nhưng anh phải trải qua một trận đấu khá vất vả mới đánh bại được người đồng đội

Set 1, Hoàng Nam sớm vươn lên dẫn 3-0 bằng lối chơi áp đảo. Anh phát huy điểm mạnh là những cú đánh hiểm hóc về hai góc sân khiến Linh Giang khó chống đỡ. Sau đó, VĐV người Hà Nội đã chơi tốt hơn hẳn, giành 2 break để san bằng điểm số 4-4.

Ở thời điểm khó khăn, Lý Hoàng Nam đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc. Anh giành break quan trọng ở game 9, mở ra cơ hội lớn để thắng set 1. Ở game cầm giao bóng sau đó, nhà vô địch đôi nam Wimbledon 2015 đã không khó khăn để kết thúc set đấu với tỷ số 6-4.

Lý Hoàng Nam quyết vô địch giải Men’s Futures trên sân nhà

Tay vợt số một Việt Nam cho biết sẽ thi đấu hết sức ở 9 giải thuộc hệ thống Men’s Futures trên sân nhà, để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP).

Đến set 2 khi Lý Hoàng Nam đang dẫn 3-0 thì Trịnh Linh Giang gặp chấn thương. Dù sau đó thi đấu được nhưng anh thi đấu hoàn toàn lép vế trước người đồng đội cùng đơn vị. Tay vợt số một Việt Nam tận dụng ưu thế để đánh bại đối thủ 6-1. Chung cuộc, Lý Hoàng Nam thắng Linh Giang 2-0 (6-4, 6- 1) sau 69 phút thi đấu.

Đối thủ của Lý Hoàng Nam ở vòng 2 là người thắng trong cặp Seong Chang Hong (Hàn Quốc) vs Kittiphong Wachiramanowong (Thái Lan). Đây đều là những tay vợt mạnh, trong đó Seong Chang Hong là hạt giống số một của giải, đang xếp hạng 442 của Hiệp hội quần vợt quốc tế (ATP). Còn Kittiphong mới vượt qua Lý Hoàng Nam ở giải Davis Cup mới đây. Trận đó, tay vợt người Tây Ninh đã phải bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương.

Giải Vietnam F1 Futures-Becamex IDC Cup diễn ra từ ngày 25 đến 31/7, có tổng tiền thưởng 10.000 USD. Đây giải đầu tiên trong 9 giải thuộc hệ thống Men’s Futures mà Việt Nam đăng cai từ nay đến cuối năm.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm