Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh cùng bảng đấu với Lin Dan ở Olympic 2016

Rơi vào bảng đấu có tay vợt hai lần vô địch Olympic Lin Dan, Nguyễn Tiến Minh của Việt Nam rất khó để vượt qua vòng bảng môn cầu lông tại Rio de Janeiro sắp tới.

Lễ bốc thăm chia bảng đã diễn ra vào hôm 26/7 tại Rio de Janeiro. Nội dung đơn nam thu hút sự chú ý của tất cả mọi người khi những tay vợt tên tuổi nhất đều có mặt. Dựa trên bảng xếp hạng thế giới mới nhất, Lee Chong Wei của Malaysia được chọn làm hạt giống số 1, trên Chen Long (2) và Lin Dan (3).

41 tay vợt tham dự được chia vào 16 bảng từ A đến P (3 bảng B, F, O không có VĐV nào). Lee Chong Wei rơi vào bảng A. Lin Dan nằm ở bảng E cùng Nguyễn Tiến Minh, Vladimir Malkov (Nga) và David Obernorsterer (Áo). Một bảng đấu khác cũng có 4 tay vợt là P (Chen Long, Kevin Cordon, Adrian Dziolko, Niluka Kanunaratne). Những bảng còn lại chỉ có 3 VĐV.

Theo quy định, các tay vợt sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn người đứng đầu đi tiếp. Người nhất bảng A, E và P sẽ vào thẳng tứ kết. 10 người đứng đầu các bảng còn lại sẽ vào vòng 2 loại nhau, chọn ra thêm 5 tấm vé vào tứ kết. Vì thế, Tiến Minh muốn đi sâu phải đánh bại Lin Dan để dẫn đầu bảng E.

​Tiến Minh lần thứ sáu bại trận trước Lin Dan

Tiến Minh thua tay vợt số 3 thế giới Lin Dan 0-2 (13-21, 11-21) chiều 28/4 và dừng bước tại vòng 2 Giải cầu lông vô địch châu Á ở Vũ Hán (Trung Quốc).

Đây là điều cực khó bởi trong 6 lần gặp nhau trước đây, tay vợt sinh năm 1983 của Việt Nam đều thất bại. Mới đây nhất ở tứ kết giải cầu lông vô địch châu Á vào cuối tháng 4, Tiến Minh thua Lin Dan 0-2 (13-21, 11-21).

Thành tích của Tiến Minh ở 2 kỳ Olympic cũng rất tệ khi đều chia tay giải sớm. Năm 2008, anh để thua Hsieh Yu-Hsing (Đài Loan, Trung Quốc) 1-2 (16-21, 21-15, 15-21). Sau đó 4 năm, anh rơi vào bảng đấu không quá nặng nhưng đã thua Kashyap Parupalli (Ấn Độ) 0-2. Dù có trận thắng Yuhan Tan (Bỉ) nhưng anh vẫn bị loại sớm.

Nhìn chung, với kết quả bốc thăm cùng phong độ không thuyết phục thời gian gần đây, tay vợt số một Việt Nam rất khó để đi tiếp. Theo tính toán hai tay vợt Lin Dan vs Lee Chong Wei có thể gặp nhau ở bán kết của Olympic sắp tới. Đây là cặp đấu trong mơ của làng cầu lông thế giới.

Lin Dan thắng 25 trong số 36 lần hai tay vợt gặp nhau. Anh đã vượt qua đối thủ ở 2 trận chung kết Olympic 2008, 2012 bên cạnh là 2 lần đánh bại Lee Chong ở trận tranh ngôi vô địch thế giới 2011, 2013.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt Vũ Thị Trang của Việt Nam rơi vào bảng J. Cơ hội đi tiếp của cô cũng rất hẹp khi phải chạm trán hạt giống số 6 Nozomi Okuhara (Nhật Bản) và Lindaweni Fanetri (Indonesia).

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm