Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam khởi động đầy hào hứng

Hai trận giao hữu trước mùa giải giữa Cần Thơ Catfish vs Saigon Heat và Hồ Chí Minh City Wings vs Đà Nẵng Dragons đã diễn ra hào hứng, thu hút đông khán giả đến sân.

Giai bong ro chuyen nghiep Viet Nam anh 1
Trước khi giải bóng rổ chuyên nghiệp (VBA) chính thức thi đấu, các đội sẽ có một loạt các trận giao hữu trước mùa giải (pre-season). Mở màn là trận Cần Thơ Catfish (Cantho Catfish) vs Saigon Heat ngày 23/7. Hai đội ghi điểm mở màn trận đấu bằng những cú ném phạt và nhanh chóng kết thúc 10 phút hiệp 1 với điểm số hòa nhau 15-15.
Giai bong ro chuyen nghiep Viet Nam anh 2
Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Can Tho Catfish đã tấn công dồn dập để giành chiến thắng ở hiệp 2 với điểm số 38-26. Dù mới thành lập nhưng đội bóng này đã chơi ấn tượng với sự tỏa sáng của tân binh Tavarion Nix. Anh liên tục có những pha úp rổ giúp đội tạm gác 55-47 sau hiệp 3.
Giai bong ro chuyen nghiep Viet Nam anh 3
Saigon Heat trận này không có đội trưởng Việt Arnold nên chơi không tốt như kỳ vọng. Dù cố gắng nhưng cuối cùng họ đành chịu thất bại 71-76.

Những ông bầu bóng rổ xác nhận tham dự giải VBA

Chiều 6/7 tại TP HCM, 5 chủ sở hữu đại diện cho 5 đội bóng đã xác nhận sẽ tham dự Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) lần đầu tiên, thi đấu từ ngày 6/8 đến 16/11.

Giai bong ro chuyen nghiep Viet Nam anh 4
 Khác với những lo ngại của lãnh đạo hai đội bóng, khán giả đã đến Nhà thi đấu đa năng của thành phố Cần Thơ rất đông để xem những ngôi sao bóng rổ thi đấu. Đây là tín hiệu lạc quan trước khi giải VBA khởi tranh. 
Giai bong ro chuyen nghiep Viet Nam anh 5
Sau đó một ngày là trận đấu giữa Hồ Chí Minh City Wings (Hochiminh City Wings) vs Đà Nẵng Dragons (Danang Dragons) trên sân CIS ở TP HCM. Ở hiệp đấu đầu tiên, các VĐV của đội bên phía TP HCM chủ động tấn công liên tục, dồn ép phần sân của đối phương nhưng không thể vượt qua được sự phòng thủ chắc chắn của Danang Dragons. Kết thúc hiệp 1 hai đội hòa 8-8.
Giai bong ro chuyen nghiep Viet Nam anh 6
Sang hiệp 2, Hồng Gia Lân tỏa sáng với những pha kiến tạo thông minh, tiếp cận rổ đối phương chính xác, giúp cho đội bóng của ông bầu Trần Anh Tú tạm dẫn đối thủ đến từ miền Trung với điểm số 26-25.
Giai bong ro chuyen nghiep Viet Nam anh 7
Hai hiệp cuối là những màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Đội khách có VĐV tài năng Nguyễn Tuấn Tú (áo trắng) nhưng một mình anh không thể giúp đội nhà chơi khởi sắc. Sự kết hợp giữa ngoại binh Jaywuan Hill và tay ném gốc Việt Justin Young đã giúp Hochiminh City Wings giành chiến thắng thuyết phục 63-56.
Giai bong ro chuyen nghiep Viet Nam anh 8
Dù mới chỉ là những trận đấu giao hữu nhưng có thể nhận ra rằng sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả dành cho các đội bóng cũng như giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2016. Cuối tuần này các đội sẽ tiếp tục làm nóng bằng những trận giao hữu trước khi bước vào thi đấu chính thức.

Nguyễn Đăng

Ảnh: VBA

Bạn có thể quan tâm