Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LeBron James òa khóc khi giúp CAVs lần đầu vô địch NBA

Những giọt nước mắt hạnh phúc đã lăn dài trên đôi gò má của LeBron James trong ngày anh cùng đội bóng quê hương Cleveland Cavaliers lần đầu đăng quang giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

 

Highlights chung kết NBA (Game 7): Cavaliers 93-89 Warriors Chiến thắng kịch tính 93-89 ở trận 7 series chung kết giúp Cleveland Cavaliers ngược dòng đánh bại Golden State Warriors 4-3, qua đó lần đầu đăng quang NBA.
LeBron James oa khoc anh 1
Khi chuông báo hiệu trận chung kết giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) 2015/2016 giữa Cleveland Cavaliers (CAVs) và Golden State Warriors kết thúc cũng là lúc niềm vui vỡ òa với LeBron James và các đồng đội.
LeBron James oa khoc anh 2
Ngôi sao 31 tuổi ôm chầm đồng đội Kevin Love trong niềm hạnh phúc khôn tả sau chiến thắng kịch tính 93-89 ở trận đấu thứ 7, loạt play-offs chung kết.
LeBron James oa khoc anh 3
Những giọt nước mắt đã lăn dài trên gò má King James trong khoảnh khắc anh nhận chiếc cup vô địch.
LeBron James oa khoc anh 4
James từng cùng Miami Heat hai lần đăng quang NBA vào 2012 và 2013 nhưng đây chắc chắn là chức vô địch đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh.
LeBron James oa khoc anh 5
Chức vô địch NBA 2016 mới là danh hiệu đầu tiên James giành được cùng đội bóng quê hương sau 2 lần thất bại ở chung kết trước San Antonio Spurs (2007) và chính Golden State Warriors cách đây 1 năm.
LeBron James oa khoc anh 6
Khoảnh khắc hạnh phúc của ngôi sao sinh ra tại Akron, Ohio khi giúp CAVs lần đầu đăng quang.
LeBron James oa khoc anh 7
Nhờ phong độ xuất sắc (ghi trung bình 30,2 điểm mỗi trận), James nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất series chung kết.
LeBron James oa khoc anh 8
Anh nhận danh hiệu và lời chúc mừng từ huyền thoại Bill Russell.
LeBron James oa khoc anh 9
"Thật không thể tin nổi! Tôi không thể diễn tả cảm xúc của bản thân vào lúc này. Tôi sẽ trở về nhà và tận hưởng niềm hạnh phúc này cùng những người hâm mộ quê hương", James xúc động chia sẻ.
LeBron James oa khoc anh 10
Phải thi đấu trên sân khách Oracle Arena, Oakland, California nhưng huyền thoại "số 23" đã cùng các đồng đội thi đấu xuất sắc.
LeBron James oa khoc anh 11
James ghi 27 điểm, 11 lần bắt bóng bật bảng, 11 đường kiến tạo, 3 pha cản phá trên rổ và 2 lần cướp bóng thành công.
LeBron James oa khoc anh 12
King James trả thành công món nợ đã vay Stephen Curry và Warriors cách đây 1 năm.
LeBron James oa khoc anh 13
Phong độ chói sáng của Kyrie Irving cũng góp phần giúp CAVs trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử NBA ngược dòng thành công ở series chung kết dù bị thua trước 1-3. 
LeBron James oa khoc anh 14
Được bầu chọn là cầu thủ hay nhất mùa (MVP) khi ghi điểm số trung bình cao nhất (30,1 điểm mỗi trận) nhưng Steph Curry vẫn không thể giúp Warriors tiếp tục thống trị NBA.

Kobe Bryant ghi 60 điểm trong trận chia tay sự nghiệp

Huyền thoại 37 tuổi ghi 60 điểm giúp Los Angeles Lakers đánh bại Utah Jazz 101-96. Đây cũng là lần cuối cùng, người hâm mộ được chứng kiến "Black Mamba" thi đấu đỉnh cao.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm