Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Nam, Hoàng Thiên dừng bước ở giải Vietnam Futures

Trưa 29/7, Lý Hoàng Nam/Nguyễn Hoàng Thiên đã thua cặp VĐV của Indonesia Christopher Rungkat/David Agung Susanto với tỷ số 1-2 (4-6, 6-3, 3-10) tại bán kết giải Vietnam F1 Futures.

Trong 2 ngày liên tiếp, Hoàng Nam đã bị loại ở cả nội dung đơn nam lẫn đôi nam. Ảnh: BTC

Đây là kết quả không bất ngờ, bởi đối thủ trội hơn về kinh nghiệm. Set 1, hai VĐV của Indonesia chỉ được một break để thắng 6-4. Thống kê cho thấy, hai cặp VĐV thi đấu không quá chênh lệch. Thậm chí đôi của Việt Nam còn trội hơn ở tỷ lệ giao bóng 1 trong sân và ăn điểm (lần lượt là 73,1% và 78,9%).

Với lợi thế sân nhà, Lý Hoàng Nam/Nguyễn Hoàng Thiên đã chơi tốt ở set 2. Họ sớm giành break để vươn lên dẫn 3-0. Tạo ra cách biệt tốt, cả hai đã thành công trong việc giữ những game giao bóng của mình để thắng lại 6-3, qua đó đưa trận đấu về thế cân bằng.

Theo quy định của giải, nếu hòa sau 2 set, các trận đánh đôi sẽ thi đấu super tie-break ở set 3. Với kinh nghiệm và trình độ nhỉnh hơn, Rungkat/Susanto đã thắng 10-3. Chung cuộc, cặp VĐV của Indonesia đánh bại Hoàng Nam/Hoàng Thiên 2-1 (6-4, 3-6, 10-3) để giành quyền vào chung kết. Tại đây, họ sẽ chạm trán với hai tay vợt Nhật Bản Gengo Kikuchi/Shunrou Takeshima.

Lý Hoàng Nam thua tay vợt hơn 400 bậc tại Vietnam Futures

Chiều 28/7, tay vợt Lý Hoàng Nam đã để thua 1-2 (2-6, 7-5, 1-6) trước Hong Seong Chan (Hàn Quốc) tại vòng 2, giải Vietnam F1 Futures.

Việc Hoàng Nam/Hoàng Thiên thất bại ở nội dung này không quá bất ngờ bởi đối thủ của họ là những tay vợt có trình độ cao hơn. Christopher Rungkat đang xếp hạng 611 thế giới, từng vô địch đơn nam lẫn đôi nam ở SEA Games 2011. Còn David Susanto đoạt HCB đơn nam tại SEA Games 2015.

Cách đây không lâu, Thiên và Nam từng giúp quần vợt Việt Nam thắng ở trận đánh đôi trước Indonesia tại Davis Cup. Nhưng khi đó, đối thủ của họ là Rungkat/Trijati.

Với kết quả này, các tay vợt chủ nhà không còn đại diện nào tại giải Vietnam F1 Futures - Cúp Becamex IDC.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm