Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam thua tay vợt hơn 400 bậc tại Vietnam Futures

Chiều 28/7, tay vợt Lý Hoàng Nam đã để thua 1-2 (2-6, 7-5, 1-6) trước Hong Seong Chan (Hàn Quốc) tại vòng 2, giải Vietnam F1 Futures.

Lý Hoàng Nam chơi khá ngang ngửa với đối thủ nhưng đã thất bại đáng tiếc.

Hong Seong Chan (sinh năm 1997) bằng tuổi với Lý Hoàng Nam và là hạt giống số một của giải. Anh xếp hạng 439 thế giới, hơn tay vợt Việt Nam đến 435 bậc. Nhưng lợi thế sân nhà đã phần nào giúp Lý Hoàng Nam khỏa lấp được sự chênh lệch về trình độ.

Set 1, tay vợt số một Việt Nam đạt hiệu suất ghi điểm rất kém khi giao bóng 1 và 2 với tỷ lệ 33,3%. Trong khi đó, Hong Seong Chan lạt phát huy hiệu quả rõ rệt sau những cú giao bóng bằng việc thắng 3/4 games, 3 lần có break của đối phương. Set này, anh thắng Lý Hoàng Nam 6-2.

Sang set 2, nhà vô địch đôi nam Wimbledon trẻ 2015 chơi ngang ngửa với đối phương. Anh bị dẫn 3-5 và đứng trước thất bại khi Hong Seong Chan cầm giao bóng. Nhưng Hoàng Nam đã xuất sắc bẻ break ngay sau đó, rồi san bằng điểm số 5-5. Với hưng phấn dâng cao, tay vợt số một Việt Nam liên tục ghi điểm để thắng 7-5.

Ly Hoang Nam gap Hong Seong Chan anh 1
Thống kê trận đấu giữa Hong Seong Chan vs Lý Hoàng Nam.

Lý Hoàng Nam vào vòng 2 giải Vietnam F1 Futures

Sáng 25/7, tay vợt số một Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 (6-4, 6-1) trước Trịnh Linh Giang để vào vòng 2 giải Vietnam F1 Futures-Becamex IDC Cup tại Bình Dương.

Từ đầu năm 2016, Hong Seong Chan có 3 chức vô địch liên tiếp ở giải Men’s Futures tại Thổ Nhĩ Kỳ. Lý Hoàng Nam biết rõ đối thủ nên đã có những chuẩn bị kỹ càng. Tuy nhiên sang set 3 trời bất ngờ đổ mưa to ở thời điểm tay vợt Hàn Quốc đang dẫn 1-0.

Trận đấu buộc phải tạm hoãn gần 1 giờ đồng hồ. Khi đánh trở lại, Lý Hoàng Nam đã không còn duy trì được sự hưng phấn trong lối chơi như trước. Anh mất 2 break qua đó thua nhanh 1-6. Chung cuộc, VĐV của đơn vị chủ nhà thất bại 1-2 (2-6, 7-5, 1-6) trước Hong Seong Chan.

Trận thua của Lý Hoàng Nam khiến Việt Nam không còn đại diện nào ở nội dung đơn nam giải Vietnam F1 Futures - Cúp Becamex IDC dù có đến 5 suất ở vòng đấu chính. 

Hoàng Nam/Hoàng Thiên vào bán kết đôi nam: Thất bại ở nội dung đơn nam nhưng Hoàng Nam đã tiến vào ván kết nội dung đôi nam khi đánh cặp cùng Nguyễn Hoàng Thiên. Ở trận tứ kết chiều 28/7, hai VĐV Việt Nam đã thắng đôi hạt giống số 2 người Pháp Antoine Escoffier/Jonathan Kanar 2-0 (6-2, 7-6). Ở bán kết họ sẽ gặp cặp VĐV của Indonesia Christopher Rungkat/David Agung Susanto.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm