Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng gia Qatar tiết lộ Messi chuyển đến PSG

Với đẳng cấp của một siêu sao, Lionel Messi nhiều khả năng được PSG trải thảm đỏ chào mời sau khi anh chia tay Barcelona.

Thông qua trang cá nhân, Mohammed Al Thani, em trai của Quốc vương Tamim bin Hamad Al Thani, đăng bức ảnh Messi mặc áo PSG kèm theo dòng chú thích: “Cuộc đàm phán chính thức hoàn tất. Mọi chuyện được thông báo sau”.

Ông Mohammed cũng không tiếc lời ca ngợi Barcelona, đội bóng cũ của Messi: “Barcelona không chỉ là một CLB, mà là vương quốc bóng đá”.

Lionel Messi anh 1

Bức ảnh về Messi được ông Mohammed đăng trên mạng xã hội. Ảnh: Calciomercato.

Ngày 5/8 (giờ Hà Nội), Barcelona bất ngờ thông báo họ không thể trao cho Messi bản hợp đồng mới. Nguyên nhân bắt nguồn từ quy định về tài chính của ban tổ chức La Liga.

Trong buổi họp báo về vấn đề này, Chủ tịch Joan Laporta khẳng định Messi và đội chủ sân Camp Nou muốn tiếp tục gắn bó với nhau, nhưng tình thế hiện tại không cho phép.

Chelsea và PSG nhanh chóng nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Argentina. Messi được cho là đang trên đường gia nhập đội bóng thủ đô nước Pháp.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, PSG là đội duy nhất trực tiếp nói chuyện với “El Pulga” (biệt danh của Messi) sau khi nhận được tin từ xứ Catalonia. Các thành viên trong phòng thay đồ của PSG, đặc biệt là Neymar, cũng lên tiếng mời gọi Messi gia nhập đội chủ sân Parc des Princes.

Nhà báo Romano cho biết hợp đồng của Messi và PSG có thời hạn đến tháng 6/2023 kèm theo tùy chọn gia hạn thêm một năm. Tại sân Parc des Princes, tiền đạo người Argentina nhận mức lương 35 triệu euro mỗi năm, đúng bằng con số anh đề nghị với ban lãnh đạo Barcelona.

Trang Sportskeeda cho biết Messi sẽ khoác áo số 19 tại PSG. Trước đó, Neymar có ý định nhường chiếc áo số 10 cho “El Pulga”, nhưng tiền đạo người Argentina từ chối. Messi từng mặc áo số 19 ở Barcelona và tuyển Argentina khi mới bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp.

Mất Messi là cái giá Barca phải trả Trả lời Zing, bình luận viên John Dykes của Fox Sports cho rằng đội bóng xứ Catalonia đang phải trả giá cho công tác quản lý tài chính yếu kém trong nhiều năm qua.

Thế khó của chủ tịch Barca trong vụ Messi

Lionel Messi buộc phải chia tay Barcelona dù đội bóng xứ Catalonia đã làm hết khả năng để giữ chân anh ở lại.

Messi chia tay Barca hay đi để trở về?

Lionel Messi chấp nhận giảm 50% lương để san sẻ một phần gánh nặng với CLB, những tưởng câu chuyện Messi - Barca sẽ kết thúc tốt đẹp.

PSG cân đối tài chính thế nào để chiêu mộ Messi?

Luật Công bằng Tài chính (FFP) kém hiệu quả trong nhiều năm qua, giờ khó có thể cản PSG ký hợp đồng với Lionel Messi.

Messi và dàn công thần chia tay CLB sau mùa giải 2020/21

Vì nhiều lý do khác nhau, Lionel Messi, Sergio Ramos... phải chia tay đội bóng mình từng có hơn 10 năm cống hiến sau khi mùa giải 2020/21 khép lại.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm