Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàn cảnh đáng thương của cậu bé được mời đến gặp Ronaldo

Nhờ sức mạnh của mạng xã hội, cậu bé fan Real Madrid tên Ahmad Dawabsheh đã hoàn thành ước nguyện gặp đội bóng thân yêu và thần tượng Ronaldo.

Trong nhiều ngày qua, hội cổ động viên Real Madrid ở Palestine và Jordan đã tiến hành chiến dịch vận động đưa cậu bé Ahmad Dawabsheh, người Palestine, đến Madrid gặp thần tượng Ronaldo.

Họ lập ra hashtag #AlDawabshahtoMadrid, gửi gắm hy vọng thông điệp kêu gọi cho Ahmad cơ hội đến thăm đại bản doanh Real Madrid và gặp thần tượng Ronaldo sẽ được biết đến rộng rãi.

Cầu được ước thấy, giống như trường hợp của cậu bé Haidar cách đây ít lâu, phía Real Madrid hôm qua chính thức xác nhận mời Ahmad sang Tây Ban Nha. Người phát ngôn Raul Serrano Quevedo của Real cho biết họ đã làm việc với Đại sứ quán Palestine nhưng chưa xác định thời gian cụ thể vì cậu bé vẫn đang điều trị.

Ahmad mất cả bố lẫn mẹ và em trai 18 tháng tuổi trong vụ tấn công của người Do Thái cực đoan hồi tháng bảy năm ngoái. Bản thân em bị bỏng 60%, trải qua thời gian dài điều trị trong bệnh viện ở Israel và chỉ đòi mặc quần áo có liên quan đến Real Madrid.

Nạn nhân vụ đánh bom khóc nức nở khi gặp Ronaldo

Tròn một tháng sau chiến dịch kêu gọi đưa cậu bé Haidar đến gặp Ronaldo, cuộc gặp đã trở thành sự thật.

Ahmad Dawabsheh mặc bộ quần áo thi đấu của Real.

Anh Jaled Suman – Hội trưởng Hội CĐV Real Madrid tại Palestine với 2000 thành viên chia sẻ:"Chúng tôi đã viết một bức thư và gửi đến Real Madrid với hy vọng họ có thể giúp Ahmad hoàn thành ước mơ. Cậu bé đã vượt qua tử thần và phải chịu nhiều vết thương khủng khiếp nhưng bất chấp điều đó, cậu bé vẫn rất yêu và hâm mộ Real Madrid. Cậu bé sở hữu nhiều ảnh của cầu thủ, biểu tượng và lá cờ của CLB."

Real Madrid từng nhiều lần thực hiện nghĩa cử cao đẹp đối với những người gặp hoàn cảnh ngặt nghèo. Hồi giữa tháng 12, cậu bé Haidar Moustafa người Lebanon được đưa sang Tây Ban Nha, được đích thân chủ tịch Florentino Perez dắt tay đi thăm trụ sở Real Madrid và khóc nức nở trong vòng tay thần tượng Ronaldo.

Trước đó một tháng, cộng đồng người dùng Twitter cũng lập ra hashtag #CristianoMeetHaidar và #CR7MeetHaidar để kêu gọi hành động giúp đỡ cậu bé Haidar.

Hồi cuối tháng 9, Real mời cha con người đàn ông tị nạn Osama Abdul Mohsen bị nữ phóng viên ngáng chân ở biên giới Hungary đến thăm Bernabeu. Con út của ông Mohsen – cậu bé tên Zaid còn được đích thân Ronaldo nắm tay bước ra sân trong trận đấu với Granada hôm 21/9.

Nạn nhân vụ đánh bom khóc nức nở khi gặp Ronaldo Nạn nhân vụ đánh bom khóc nức nở khi gặp Ronaldo

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm