Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa lê, hoa mận như củi khô, có giá tiền triệu vẫn hút khách

Hoa lê rừng, hoa mận với giá từ 300.000 đồng đến 7 triệu đồng một cành đang được bày bán tại Hà Nội, thu hút rất đông khách hàng.

hoa le rung tien trieu tai Ha Noi anh 1

Trước cổng chợ hoa Quảng Bá, hoa lê, hoa mận xếp thành hai hàng dài khiến người dân không thể rời mắt. Sau Tết, những cành đào, cành mai, nhường chỗ cho sắc trắng tinh khôi của 2 loại hoa rừng.

hoa le rung tien trieu tai Ha Noi anh 2

Anh Nguyễn Văn Quang (giữa) lựa chọn một cành hoa lê bởi loài hoa này biểu trưng cho sự thanh khiết, bình yên và ấm áp trong cuộc sống, rất phù hợp để trưng trong nhà dịp đầu xuân năm mới.

hoa le rung tien trieu tai Ha Noi anh 3

Hoa lê rừng (hay còn gọi là hoa lê trắng, hoa mắc cọp) được trồng nhiều ở các tỉnh vùng cao phía Bắc như: Cao Bằng, Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn…Hoa có 5 cánh, thường nở thành chùm lớn, lâu tàn. Hoa lê nở nhiều đợt, mỗi đợt từ 10 đến 15 ngày. Với những cành còn nhiều nụ, có thể chơi được từ 1 đến 2 tháng.

hoa le rung tien trieu tai Ha Noi anh 4

Giữa dịch bệnh do virus corona, ông Lê Văn An vẫn từ Hưng Yên ra Hà Nội bán hàng giúp con gái vì năm nay hoa bán chạy. 4-5 chuyến xe tải 3 tấn mới chuyển đủ lượng hoa lê để gia đình ông bán. Ông cho biết việc buôn hoa lê, hoa mận cũng vất vả như buôn đào rừng, phải lấy hàng xa, thức đêm để trông cây. Năm nay thị trường nhiều người bán hơn, cũng nhiều người mua hơn, giá cả không thay đổi so với năm trước.

hoa le rung tien trieu tai Ha Noi anh 5

Năm đầu tiên biết đến hoa lê rừng, gia đình chị Nguyệt Ánh đã ngay lập tức đi mua trưng trước sân nhà. Theo chị tìm hiểu, hoa này dễ chăm, chỉ cần cắm vào bình nước, lại chơi được lâu, có thể nở đẹp tới tháng 3 âm lịch.

hoa le rung tien trieu tai Ha Noi anh 6

Thuỳ Linh chưa từng đi chọn hoa lê trước đó. Khi nhìn thấy toàn cành khô bạn có chút nghi ngờ không biết những cành này có ra hoa được không. Nhờ sự trợ giúp của những vị khách lớn tuổi hơn tại chợ hoa, cô đã tự tin chọn một cây có gốc to, nhiều nụ, giá 1 triệu đồng.

hoa le rung tien trieu tai Ha Noi anh 7

Cành lê đắt nhất tại chợ hoa Quảng Bá được chào với giá 7 triệu đồng, cao hơn 2 m. Cành lê này đắt giá nhờ dáng độc, thế cổ, thân mốc, sai lộc.

hoa le rung tien trieu tai Ha Noi anh 8

Nhiều vị khách nước ngoài tò mò với loài hoa này, vì hầu hết cành ở đây chưa ra hoa, nhìn không khác gì cành củi khô được bày bán.

hoa le rung tien trieu tai Ha Noi anh 9

Những cành hoa sau khi được mua sẽ được vận chuyển bằng xe máy hoặc buộc trên ôtô. Có người còn đặt ngay bên trong xe vì kích thước phù hợp.

hoa le rung tien trieu tai Ha Noi anh 10

Vẻ đẹp tinh khôi xen lẫn sự hoang dại núi rừng của những cành lê, cành mận hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút khách hàng thủ đô.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm