Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Hoa hậu Việt Nam phải đủ trí, sắc, tâm và hương

Phó chủ tịch Hội đồng cố vấn Hoa hậu Việt Nam Đặng Thanh Hằng đánh giá các thí sinh hoa hậu Việt Nam năm nay được lựa chọn kỹ, đều rất tài năng.

Hoa hau Viet Nam,  co van anh 1

Sau hơn 4 năm, doanh nhân Đặng Thanh Hằng được mời trở lại làm cố vấn cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022. Bà từng là cố vấn sắc đẹp các năm 2014, 2016 và 2018. Năm nay, Ban tổ chức lần đầu thành lập Hội đồng cố vấn với những tên tuổi như Nhà sử học Dương Trung Quốc (Chủ tịch hội đồng), doanh nhân Đặng Thanh Hằng (Phó chủ tịch hội đồng), GS.TS Hoàng Tử Hùng - nhà nhân trắc học...

Sau vòng sơ khảo, 58 thí sinh đã được lựa chọn vào vòng chung kết. Đánh giá ban đầu, Phó chủ tịch hội đồng cố vấn Đặng Thanh Hằng cho rằng mặt bằng các thí sinh năm nay đồng đều, được lựa chọn kỹ lưỡng và rất tài năng.

Hoa hau Viet Nam,  co van anh 2

Doanh nhân Đặng Thanh Hằng chụp hình cùng Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Huỳnh Bảo Ngọc.

Hỗ trợ thí sinh thể hiện tốt nhất trong cuộc thi

- Bà đã nhiều năm làm cố vấn sắc đẹp các cuộc thi hoa hậu, khi trở lại vai trò này, bà cảm thấy cuộc thi năm nay có điều gì đặc biệt? Tại sao lại là cuộc thi hoa hậu Việt Nam chứ không phải nhiều cuộc thi sắc đẹp khác?

- Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do báo Tiền Phong tổ chức vẫn là cuộc thi sắc đẹp uy tín, chính thống và lâu đời nhất. Tôi thấy dù có rất nhiều cuộc thi sắc đẹp, nhưng Hoa hậu Việt Nam 2022 vẫn được công chúng đón nhận.

Tôi rất đắn đo mới nhận lời tham gia vào Hội đồng cố vấn do khá bận công việc kinh doanh và cá nhân. Tuy nhiên, do ban tổ chức rất nhiệt tình muốn sự có mặt của tôi trong vai trò Phó chủ tịch hội đồng cố vấn cuộc thi, nơi có rất nhiều thành viên uy tín như nhà sử học Dương Trung Quốc, nên tôi đã cố gắng thu xếp công việc.

- Hội đồng cố vấn năm nay có gì đặc biệt, thưa bà?

- Đây là lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Việt Nam có hội đồng cố vấn. Trước đây, cuộc thi từng có cố vấn, nhưng thường riêng rẽ ở một số lĩnh vực chứ không tổ chức thành một hội đồng. Hội đồng này hoạt động độc lập cùng với ban giám khảo cuộc thi.

Hội đồng cố vấn sẽ giúp các thí sinh định hướng phong cách; bổ trợ kỹ năng, kiến thức; tư vấn chuyên môn, kinh nghiệm; hoàn thiện bản thân; chuẩn bị tốt cho các phần trình diễn; hỗ trợ thí sinh thể hiện tốt nhất trong cuộc thi...

Hoa hau Viet Nam,  co van anh 3

Doanh nhân Đặng Thanh Hằng đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch hội đồng cố vấn.

- Bà đã chuẩn bị những gì để hỗ trợ tốt nhất các thí sinh thể hiện được mình trong cuộc thi này? Đâu là những thế mạnh của cố vấn Đặng Thanh Hằng mà các thí sinh có thể tìm đến, học hỏi?

- Tôi nghĩ các thí sinh năm nay đều là những cô gái rất trẻ. Họ chưa đủ nhiều kiến thức, kinh nghiệm sống để bước vào đời. Nếu có những buổi chia sẻ về kiến thức sống, kiến thức chăm sóc bảo tồn nhan sắc, kiến thức để bảo vệ bản thân thì chắc chắn tôi sẽ giúp đỡ các bạn ấy rất nhiều.

Tôi mong muốn giúp các thí sinh tránh được nhiều nhất sai lầm không đáng có hay cạm bẫy phía trước, tự tin bước vào cuộc thi, kể cả sau khi cuộc thi kết thúc.

Người đẹp, đủ trí, đủ sắc, đủ tâm và đủ hương

- Bà đánh giá mặt bằng các thí sinh năm nay có gì đặc biệt so với các cuộc thi trước đây?

- Một trong những lý do tôi đồng ý tham gia hội đồng cố vấn bởi nhận thấy các thí sinh được tuyển chọn rất kỹ. Đa phần là các em đã và đang học trong các trường đại học danh tiếng của Việt Nam.

Họ là những cô gái xinh xắn, có học thức, có ước mơ và khao khát thể hiện bản thân. Tôi hy vọng các em ấy sẽ làm thay đổi góc nhìn về một cô gái đẹp của Việt Nam. Hy vọng các em có nhận thức đúng đắn hơn ở một cương vị người đẹp, đủ trí, đủ sắc, đủ tâm và đủ hương, để xoá đi những định kiến về những cô gái đẹp người nhưng không đẹp nết.

Hoa hau Viet Nam,  co van anh 4

Ban tổ chức, ban cố vấn chụp hình cùng các hoa hậu, á hậu.

- Bà được biết đến là người yêu cái đẹp nhưng rất nghiêm khắc, coi trọng những giá trị truyền thống và hiện đại. Vậy ngoài cố vấn về chuyên môn, việc định hướng phong cách, chia sẻ đạo đức, tinh thần tham gia cuộc thi sẽ được bà cố vấn với các thí sinh ra sao?

- Tôi rất yêu cái đẹp, nhưng là cái đẹp hoàn mỹ và tinh tế, mọi thứ đòi hỏi phải có sự đầu tư. Đầu tư không chỉ ở dáng đi, quần áo, mà là đầu tư ở nhân cách giá trị đạo đức. Tôi thích sự hiện đại của các bạn trẻ, sự vui vẻ nhí nhảnh, biết khám phá thế giới bên ngoài. Nhưng tôi vẫn thích duy trì những thói quen của phụ nữ xưa, thích sự dịu dàng đoan trang, khép nép của phụ nữ cổ. Giống như phụ nữ phải biết cắm hoa, nội trợ, trang trí nhà cửa. Nghĩa là vừa có sự lãng mạn, vừa chăm chỉ, chịu khó, biết chăm sóc gia đình và quan tâm đến người khác.

Tôi không thích sự ích kỷ chỉ biết bản thân của một số bạn trẻ bây giờ. Tôi mong mỗi cuộc thi, các bạn trẻ sẽ có góc nhìn rộng hơn để hoàn thiện bản thân. Như tôi đã nói, các thí sinh hãy là những tấm gương cho các bạn trẻ, làm thay đổi góc nhìn về một người đẹp trong mắt xã hội, tự đứng trên đôi chân của chính mình.

Đã có rất nhiều hoa hậu đã thành công như Thu Thảo, Mỹ Linh hay Diệu Hoa... Các bạn ấy đều đã rất hạnh phúc và thành công.

Đó là những mong muốn khi tôi nhận lời tham gia cuộc thi này. Tôi cũng mong rằng thông điệp tôi gửi đến các bạn trẻ sẽ có cách nhìn khác hơn và đẹp hơn trong mắt mọi người.

- Với kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực làm đẹp, bà còn hỗ trợ các thí sinh như thế nào, để tự tin hơn với chặng đường dài của cuộc thi?

- Theo kế hoạch, tôi sẽ trực tiếp cùng đội ngũ bác sĩ uy tín và kinh nghiệm của Thanh Hằng Beauty Medi có buổi chia sẻ với 58 thí sinh về kiến thức chăm sóc da, dưỡng da, trang điểm... Các thí sinh cũng được các bác sĩ trực tiếp thăm khám, tư vấn và chăm sóc vẻ ngoài, giúp tỏa sáng tốt nhất tại cuộc thi năm nay.

Doi thu cua 'Cam' hinh anh

Đối thủ của 'Cám'

0

Loạt phim ra rạp tháng 10 là một bữa tiệc điện ảnh thịnh soạn với đủ hương vị, từ hành động, tình cảm, hài hước cho tới giật gân, kinh dị.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm