Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Tạ Gia Di chật vật bám trụ ở showbiz

Trở ngại ngôn ngữ khiến sự nghiệp nghệ thuật của Tạ Gia Di không như ý muốn. Cô cho biết nhận mức thu nhập thấp, thường xuyên rơi vào cảnh lo ăn lo mặc.

Tạ Gia Di, Hoa hậu Hong Kong 2020, trả lời phỏng vấn đầu năm với trang HK01. Nữ nghệ sĩ chia sẻ về cuộc sống khó khăn sau 2 năm trở về xứ Hương Cảng phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật.

Cô cho biết hiện chật vật kiếm tiền. Sao nữ tâm sự từng có mức lương ổn định ở Scotland (Anh), khoảng 3.500 USD/tháng. Nhưng khi về Hong Kong, Tạ Gia Di luôn lo lắng vì tình trạng thiếu trước hụt sau. Cô cho biết thu nhập giảm hơn một nửa sau khi đầu quân cho TVB.

"Lương cơ bản của tôi rất thấp do là lính mới ở đài. Thu nhập cũng không ổn định, tháng cao tháng thấp vì phụ thuộc vào số lượng công việc tôi được nhận. Bà của tôi thường xuyên gọi điện hỏi về tiền lương. Gia đình lo lắng tiền tôi kiếm được không đủ sống ở Hong Kong. Hai năm qua, tôi thường xuyên bị sốc khi nhìn thấy tiền lương của mình", Tạ Gia Di cho biết.

Dù khó khăn, cô chia sẻ vẫn tiếp tục gắn bó với ngành nghệ thuật, tận dụng mọi cơ hội ít ỏi để thay đổi vận mệnh.

Sau hai năm gia nhập showbiz, Tạ Gia Di vẫn chưa thể bước vào hàng ngũ hoa đán TVB. Rào cản ngôn ngữ khiến cô chưa có dự án nghệ thuật đáng chú ý. Gia Di chỉ có thể góp mặt trong show giải trí, dự sự kiện thương mại, thay vì đóng phim như các đời Hoa hậu Hong Kong trước đây.

Năm 2021, cô được TVB giao vai khách mời, ít thoại trong sitcom dài tập Mái ấm gia đình 4. Sau đó, Tạ Gia Di chuyển sang làm vlog chia sẻ cuộc sống đời thường của bản thân ở Hong Kong.

Tạ Gia Di sinh năm 1995. Cô có cha ở Hong Kong, mẹ người Scotland. Người đẹp tốt nghiệp Đại học Edinburgh Napier và trước đó làm nghề y tá.

Gia Di được đánh giá là thí sinh hải ngoại đẹp nhất vài năm trở lại đây tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong. Sina thậm chí còn so sánh nhan sắc của cô với mỹ nhân Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba. Tạ Gia Di nhận được sự yêu thích của khán giả nhờ tính cách bộc trực, tấm lòng nhân ái khi thường xuyên tham gia hoạt động thiện nguyện, phục vụ cộng đồng.

TVB thiệt hại nặng vì ồn ào tình ái của Lý Giai Tâm

Nhà đài Hong Kong và tỷ phú Trần Ân Đức bất hòa vì nữ diễn viên Lý Giai Tâm. Vụ việc khiến TVB mất hợp đồng thương mại trị giá hàng chục triệu HKD.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm