Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ Văn Ý là thủ môn hay thứ 10 thế giới của Futsal Planet

Màn trình diễn ấn tượng ở vòng chung kết futsal World Cup 2021 là cơ sở để Hồ Văn Ý vào danh sách 10 thủ môn hay nhất thế giới.

Futsal Planet, trang tin uy tín của futsal thế giới, vừa công bố các giải thưởng cá nhân trong năm 2021. Theo đó, Hồ Văn Ý đứng thứ 10 trong danh sách thủ môn futsal hay nhất thế giới. Người gác đền của CLB Thái Sơn Nam nhận được 21 điểm.

Văn Ý chơi xuất sắc ở vòng chung kết futsal World Cup 2021, đặc biệt ở các trận đấu với CH Czech hay Nga. Nhờ đó, anh được vào danh sách đề cử thủ môn hay nhất thế giới năm 2021.

ho van y hang 10 the gioi anh 1

Văn Ý có nhiều pha cản phá ấn tượng, góp phần giúp tuyển futsal Việt Nam vào vòng 16 đội ở vòng chung kết World Cup 2021.

Đây là lần thứ hai thủ thành sinh năm 1997 nằm trong đề cử rút gọn, sau lần đầu vào năm 2018. Văn Ý cũng là người trẻ nhất được đề cử năm nay khi mới 25 tuổi.

Với 299 điểm, Thiago Mendes Rocha của tuyển Brazil, hay còn được gọi là Guitta trở thành thủ môn hay nhất thế giới. Xếp ngay sau là đồng hương Higuita (286 điểm). Thủ môn này nhập tịch Kazakhstan và đã chơi ấn tượng ở vòng chung kết futsal World Cup 2021, giúp đội bóng Trung Á giành hạng 4 chung cuộc.

Ở hạng mục "Cầu thủ hay nhất thế giới 2021", pivo (tiền đạo trong futsal) Ferrao của tuyển Brazil là người được vinh danh với 311 điểm.

2021 là năm thành công với Văn Ý. Ở giải futsal vô địch quốc gia, anh cùng Thái Sơn Nam bảo vệ thành công chức vô địch. Văn Ý cũng "ẵm" luôn danh hiệu thủ môn hay nhất giải.

Ngoài đề cử thủ môn hay nhất thế giới của Futsal Planet, Văn Ý nhận nhiều danh hiệu khác nhau sau khi trở thành người hùng của futsal Việt Nam. Anh trở thành công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM.

Bên cạnh đó, Văn Ý còn nằm trong danh sách những vận động viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2021. Anh sáng cửa giành Quả bóng vàng futsal 2021 vào tháng 2.

Video phỏng vấn trực tuyến Văn Ý và Đức Hòa Sau hành trình đáng nhớ ở Futsal World Cup 2021, hai tuyển thủ Việt Nam gồm đội trưởng Phạm Đức Hòa và thủ môn Hồ Văn Ý trả lời các câu hỏi của độc giả Zing.

Thủ môn futsal Việt Nam vào tốp 10 thế giới

Hồ Văn Ý nằm trong danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu thủ môn futsal hay nhất năm 2021 do Futsal Planet bầu chọn.

Hồ Văn Ý: 'Thi đấu ở châu Á phù hợp hơn với tôi'

Thủ môn số một tuyển futsal Việt Nam Hồ Văn Ý thể hiện sự khiêm tốn khi cho rằng môi trường châu Âu quá tầm của anh.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm