Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hộ kinh doanh Nguyễn Ngọc Phương Anh chia sẻ cách chọn cây cảnh đẹp

Lựa chọn loại cây cảnh phù hợp vừa mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái cho gia chủ, vừa là đồ trang trí độc đáo cho không gian.

Chị Nguyễn Ngọc Phương Anh là một doanh nhân buôn bán cây cảnh đến từ Đồng Tháp. Có 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chị chia sẻ một số bí quyết giúp các gia chủ lựa chọn được những mẫu cây cảnh đẹp, phù hợp với căn nhà.

Nguyen Ngoc Phuong Anh anh 1

Khi kết hợp bài trí với không gian, cây cảnh không chỉ “khoác áo mới” cho ngôi nhà mà còn có thể đem lại vượng khí, chị Phương Anh chia sẻ.

Chị Phương Anh cho biết cây cảnh đặt trong nhà nên là những loại cây có ý nghĩa tốt, dáng đẹp, phù hợp với diện tích của không gian. Nhiều loài cây còn được cho là mang ý nghĩa sung túc, giúp gia chủ luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn trong ngôi nhà của mình.

Chị cho biết, khách đến vườn của chị thường lựa chọn những loại cây như ngũ gia bì, vạn niên thanh, trầu bà, thường xuân, cau cảnh, chuối cảnh, phát tài, trầu bà đế vương. Một số loại cây khác như bàng Singapore, kim tiền, kim ngân, ngọc ngân, phú quý, hương thảo, tùng thơm cũng được nhiều người quan tâm.

Theo chị Phương Anh, nhắc đến những loại cây hoa cảnh đẹp dễ trồng thì phải kể tới hoa dạ yến thảo, rau dừa cạn rũ, cúc bách nhật, triệu chuông, mười giờ. Đây là những loại cây sai hoa và có độ rủ như chiếc đèn chùm, khi đặt tại sân vườn hoặc ban công sẽ giúp không gian trở nên đẹp và lạ mắt hơn.

Hoa lan, hoa hồng cũng được người tiêu dùng ưa chuộng vì vẻ đẹp và hình thức đa dạng. Ngoài ra, những loài cây thể hiện sự bền bỉ, sức sống mãnh liệt như cây xương rồng, lưỡi hổ cũng là những lựa chọn không thể bỏ qua.

Nguyen Ngoc Phuong Anh anh 2

Cây cảnh mang đến điểm nhấn xanh cho ngôi nhà.

Chị Phương Anh cho hay, lúc đầu chị cũng không quan tâm về bonsai do chưa biết thưởng thức, cộng thêm giá thành đắt. Nhưng sau khi được nghe chia sẻ từ các nghệ nhân, cộng thêm những tìm hiểu của bản thân, chị mới dần nhận ra giá trị của loại cây này.

Những giống cây cảnh đơn giản, có đôi chút tầm thường, nhưng qua bàn tay của các nghệ nhân sẽ được “lột xác” thành những tác phẩm nghệ thuật bonsai độc đáo, ý nghĩa. Trong đó, mai chiếu thủy, cây si, nhất chi mai, linh sam là 4 loại cây được ưa chuộng nhất bởi ngoài vẻ đẹp, chúng còn mang ý nghĩa phong thủy, đem đến cát tường cho gia chủ.

Nguyen Ngoc Phuong Anh anh 3

Với nhiều người, khoảng thời gian cắt tỉa, chăm sóc cây còn là hình thức thư giãn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Bên cạnh tư vấn lựa chọn cây, chị Phương Anh cũng cho biết việc chăm sóc cây hoa cảnh không hề phức tạp như nhiều người tưởng tượng. Chỉ cần thường xuyên tưới nước, giữ độ ẩm, để cây ở nơi có đủ ánh sáng, cây sẽ có điều kiện phát triển tốt và trở nên khỏe mạnh.

Trà Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm