Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ Gươm, hồ Tây trước và sau giờ cấm thể dục ngoài trời

Nhiều người dân ở Hà Nội chưa nắm được chỉ đạo dừng tập thể dục ngoài trời sau 18h ngày 8/7 nên khu vực ven hồ Tây và hồ Gươm vẫn khá đông đúc.

Ho guom cam the duc sau 18h anh 1

18h ngày 8/7, lực lượng chức năng dựng hàng rào ngăn người dân tập thể dục ở công viên, vườn hoa và các nơi công cộng khác theo quy định vừa được ban hành của thành phố.

Ho guom cam the duc sau 18h anh 2

Xung quanh hồ Gươm, công an, dân phòng làm nhiệm vụ nhắc nhở những người đang đạp xe, chạy bộ hãy trở về nhà.

Ho guom cam the duc sau 18h anh 3

Lúc này cảnh tượng đạp xe trên lòng đường các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Khay... vẫn đông đúc.

Ho guom cam the duc sau 18h anh 4

Anh Quyết, cán bộ UBND phường Thuỵ Khuê, có mặt tại khu tập thể dục ngoài trời ven hồ Tây để treo áp phích thông báo lệnh cấm mới. Anh cho biết ngay từ khi có chỉ đạo, lực lượng chức năng của phường liền có mặt để thực hiện nhiệm vụ.

Ho guom cam the duc sau 18h anh 5

Dọc vỉa hè xung quanh hồ Tây đã được chăng dây và treo thông báo để người dân nắm tình hình.

Ho guom cam the duc sau 18h anh 6

Anh Bách và anh Minh, lực lượng dân quân tự vệ phường Thuỵ Khuê, có mặt tại khu thể thao ngoài trời trên phố Nguyễn Đình Thi thực hiện nhiệm vụ. Anh cho biết hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm chỉnh sau khi được nhắc nhở. Tuy nhiên, vẫn có những người thắc mắc về thông báo mới, nhưng sau khi được giải thích, họ vui vẻ ra về.

Ho guom cam the duc sau 18h anh 7

Những sợi dây thép niêm phong được tháo gỡ chưa bao lâu, nay chuẩn bị phải buộc lại trên những thiết bị tập luyện ở vườn hoa.

Ho guom cam the duc sau 18h anh 8

Trước đó khoảng 2 tiếng, nhiều người tranh thủ thời gian cuối trước giờ cấm thể dục đi bộ tận hưởng ánh nắng chiều đẹp rực rỡ ở thủ đô. Nhiệt độ hôm nay chỉ từ 26 - 29 độ C, khá mát mẻ.

Ho guom cam the duc sau 18h anh 9

17h35, khu thể thao ngoài trời ven hồ Tây lác đác vài người dân tập thể dục, một phần vì thời tiết có mưa nhỏ nên vắng hơn thường lệ. Ông Nguyễn Trọng Thạch (61 tuổi) cho biết đang tập dở thì trời đổ mưa. "Sau khi tạnh tôi tranh thủ thêm một lúc vì ngày mai không còn cơ hội. Vừa mới quay trở lại tập nay lại phải dừng. Tuy vậy, chúng tôi đành phải chấp nhận để đảm bảo công tác phòng dịch”, ông Thạch nói.

Ho guom cam the duc sau 18h anh 10

Thủ đô vừa mới được nới lỏng giãn cách được 2 tuần. Khu vực ven hồ Gươm, hồ Tây là hai trong số nơi có lượng người thể dục đông của Hà Nội.

Ho guom cam the duc sau 18h anh 11

Ngay khi nhận chỉ đạo, dù chưa đến 18h, lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quân phát loa tuyên truyền, yêu cầu người dân dừng các hoạt động thể dục thể thao.

Ho guom cam the duc sau 18h anh 12

Bà Lương Thị Thủy (ở quận Hoàn Kiếm) cho biết bản thân chưa nắm được thông tin bị cấm tập thể dục sau 18h. "Thật ra tôi thấy việc cấm khá bất tiện. Ở trong nhà suốt ngày, tôi thấy rất khó chịu. Nhưng nếu nhà nước đã cấm thì đành phải chấp hành, tôi tự tập trong nhà thôi", bà Thủy nói.

Ho guom cam the duc sau 18h anh 13

Chị Dương Thị Thu (37 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) cũng tỏ ra bất ngờ nghe tin sẽ không được tập thể dục ngoài trời sau 18h. Tuy nhiên, chị cho biết bản thân sẽ nghiêm chỉnh chấp hành. "Tập trong nhà thì đương nhiên sẽ không thoải mái như ngoài trời nhưng dịch bệnh nguy hiểm. Tại nhà, tôi vẫn còn máy chạy bộ", chị Thu cho biết.

Ho guom cam the duc sau 18h anh 14

Như vậy, sau khoảng 2 tuần nới lỏng các quy định giới nghiêm, UBND TP Hà Nội đánh giá tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp trở lại và lại siết chặt các quy định.

Ho guom cam the duc sau 18h anh 15

Trước đó, chiều 8/7, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng ký ban hành văn bản điều chỉnh một số biện pháp phòng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, từ 18h cùng ngày, hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời sẽ bị cấm.

Tại đợt bùng phát dịch thứ 4 (từ ngày 29/4), Hà Nội có 276 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Các chùm ca bệnh trước đó đã được khống chế, còn lại phát sinh thêm ca bệnh từ ngày 5/7 đến sáng 8/7 là 18 ca. Hai ổ dịch phức tạp nhất hiện nay là tại huyện Đông Anh (8 ca), Mỹ Đức (8 ca).

Hà Nội yêu cầu dừng hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời

Sau khoảng gần 2 tuần cho phép người dân được tập thể dục, thể thao nơi công cộng, UBND Hà Nội yêu cầu dừng hoạt động này do diễn biến dịch phức tạp.

Viet Nam - Mong Co ra Tuyen bo chung hinh anh

Việt Nam - Mông Cổ ra Tuyên bố chung

0

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Mông Cổ về thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện nhằm định hướng cho sự hợp tác tin cậy sâu sắc giữa hai nước.

Hải Nam - Đức Anh - Nhật Sinh

Bạn có thể quan tâm