Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Xavi: Thua MU là nỗi thất vọng cùng cực

HLV Xavi cho rằng Barcelona thể hiện không tốt trong hiệp hai trận gặp MU tại lượt về play-off Europa League sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

Cú cứa lòng loại Barca khỏi Europa League Sân Old Trafford như "nổ tung" khi Antony ấn định chiến thắng 2-1 cho MU trước Barca ở trận lượt về play-off tranh vé tới vòng 16 đội Europa League 2022/23.

"Bàn gỡ hòa của MU đã làm tổn thương Barca. Trong hiệp hai, họ chơi quyết tâm hơn, còn cầu thủ Barca thường xuyên để mất bóng. Trước đó, có thời điểm chúng tôi chơi thoải mái nhưng mọi chuyện diễn ra không như ý muốn. Đây là kết quả đáng thất vọng vì chúng tôi đã rất háo hức hướng tới trận đấu này. Nhưng Barca phải tập trung vào những đấu trường còn lại. Trước mặt chúng tôi là những đối thủ khó chịu khác", HLV Xavi phát biểu sau trận.

Chạm trán MU trên sân Old Trafford, Barca tìm được bàn dẫn trước ở phút 18 sau bàn thắng trên chấm 11 m của Robert Lewandowski. Nhưng đại diện thành Manchester lật ngược thế cờ trong hiệp hai nhờ các pha lập công của Fred và Antony.

Barca anh 1

Barca của HLV Xavi lần đầu để thua MU sau 15 năm. Ảnh: Reuters.

"MU là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ rất khỏe. Ở những trận đấu loại như thế này, tiểu tiết rất quan trọng. Tôi nghĩ Barca xứng đáng có được kết quả tốt hơn. Nếu có Gavi hay Pedri, chúng tôi sẽ chơi tốt hơn ở trung lộ. Đội không thể vui vì kết quả này nhưng Barca đã gặp một đối thủ xuất sắc", Xavi nói thêm.

Trong khi đó, tiền vệ Sergio Busquets cho biết: "Chúng tôi chơi tốt trong hiệp một nhưng ở hiệp đấu còn lại, MU cho thấy sự nguy hiểm. Thật đáng tiếc khi phải nhận những bàn thua. MU cũng mắc nhiều lỗi nhưng họ tận dụng cơ hội tốt hơn. Chúng tôi phạm sai lầm và vẫn phải bước tiếp".

"Ở giải quốc nội, chúng tôi đang làm tốt. Nhưng tại đấu trường châu Âu, Barca phải rút ra bài học sau trận thua này. Chúng tôi đang đi đúng hướng, tôi chắc chắn rằng thất bại vừa qua sẽ không ảnh hưởng đến tinh thần của đội", tiền vệ 34 tuổi này chia sẻ.

Barca còn chinh chiến ở La Liga và Cúp nhà vua trong mùa giải này. Hôm 27/2, đội bóng xứ Catalonia sẽ có chuyến làm khách trên sân của Almeria ở vòng 23 La Liga. Đến ngày 3/3, Barca đối đầu Real Madrid ở sân Bernabeu tại bán kết lượt đi Cúp nhà vua.

Ten Hag: 'Antony và Garnacho chẳng ngại ai' Chiến lược gia người Hà Lan dành lời khen cho hai cầu thủ dự bị của Man United trong chiến thắng 2-1 trước Barca ở Europa League rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

HLV Ten Hag: Hạ Barca cho thấy MU có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào

Những tháng năm u ám của MU ở châu Âu có lẽ đã khép lại sau chiến thắng thuyết phục trước Barcelona tại vòng play-off knock-out Europa League rạng sáng 24/2.

Frenkie de Jong bị chế nhạo tại Old Trafford

Tiền vệ người Hà Lan bị CĐV chủ nhà mỉa mai sau trận thua 1-2 của Barca trên sân Old Trafford tại lượt về vòng play-off knock-out Europa League rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

Cầu thủ Barca nổi giận với hành động của Bruno Fernandes

Tiền vệ người Bồ Đào Nha đá bóng mạnh vào người Frenkie de Jong khi cầu thủ này vừa ngã ra sân trong chiến thắng 2-1 của MU trước Barca rạng sáng 24/2.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm