Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình hay nhất lượt đi vòng 16 đội Champions League

Hậu vệ người Hàn Quốc Kim Min-jae tiếp tục phong độ ấn tượng khi vào danh sách những ngôi sao chơi hay nhất lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2022/23.

Champions League anh 1

Đội hình hay nhất lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2022/23 theo đánh giá từ Sofa Score.

Champions League anh 2

Vinicius Junior: Ngôi sao người Brazil là chủ nhân hai bàn gỡ giúp Real Madrid "trở về từ cõi chết" sau khi bị Liverpool dẫn trước hai bàn. Bên cạnh đó, tiền đạo sinh năm 2000 còn kiến tạo cho Benzema ghi bàn ấn định chiến thắng 5-2 cho nhà đương kim vô địch Champions League.

Champions League anh 3

Karim Benzema: Không chịu kém đàn em Vinicius, đương kim Quả bóng Vàng cũng tỏa sáng với 2 bàn và 1 kiến tạo trước Liverpool. Đỉnh cao trong màn trình diễn của tiền đạo người Pháp là pha xử lý tinh tế để vượt qua thủ môn Alisson Becker trước ghi bàn kết liễu "The Kop" ngay trên sân Anfield.

Champions League anh 4

Kingsley Coman: Tiền đạo người Pháp ghi bàn duy nhất giúp Bayern giành chiến thắng khi làm khách trên sân Parc des Princes của PSG. Trong vai trò chạy cánh, cầu thủ sinh năm 1996 liên tục khuấy đảo hàng lang phải của đội bóng cũ với 5 pha qua người, đạt tỷ lệ thành công 100%. Trước khi rời sân ở phút 75, Coman chuyền chính xác 94% và thắng 9 trong 12 pha tranh chấp tay đôi.

Champions League anh 5

Riyad Mahrez: Cầu thủ người Algeria là điểm sáng của Man City trong trận hòa 1-1 đầy thất vọng trước Leipzig. Bên cạnh bàn mở tỷ số, cựu sao Leicester còn có 5 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội. "Số 26" của Man City được UEFA chọn làm Cầu thủ hay nhất trận.

Champions League anh 6

Emre Can: Tiền vệ người Đức thể hiện khả năng phòng ngự ấn tượng trước dàn sao đắt giá của Chelsea. Anh có 2 pha cắt bóng, 2 tình huống chặn cú dứt điểm và không để đối phương đi bóng qua. Cựu sao Liverpool còn có tình huống cứu thua xuất sắc cho Dortmund khi phá bóng ngay trước vạch vôi.

Champions League anh 7

Joshua Kimmich: Tiền vệ người Đức chạm bóng 102 lần, chuyền dài chính xác 11 trong 12 lần thực hiện và có tất cả 78 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 91%. Trong chiến thắng sát nút trước PSG, Kimmich không chỉ làm tốt nhiệm vụ "chia bài" cho Bayern mà còn trực tiếp tạo 3 cơ hội ghi bàn đến các đồng đội.

Champions League anh 8

Raphael Guerreiro: Trước Chelsea, hậu vệ của Dortmund chơi tốt với hai lần phá bóng, hai tình huống chặn cú dứt điểm và một pha cắt bóng thành công. Cầu thủ người Bồ Đào Nha còn thực hiện pha kiến tạo giúp Karim Adeyemi ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Champions League anh 9

Kim Min-jae: Trong chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Frankfurt, ngôi sao người Hàn Quốc thể hiện sự chắc chắn tuyệt vời nơi hàng thủ. Hậu vệ cao 1,9 m có 5 pha không chiến với tỷ lệ thắng 100%. Anh còn có 7 cú phá bóng và 7 chiến thắng trong 9 lần tranh chấp tay đôi. Khả năng chơi chân của Min-jae cũng rất ấn tượng với 125 đường chuyền thành công, đạt tỷ lệ chính xác 95%.

Champions League anh 10

Eder Militao: Xen kẽ màn trình diễn của bộ đôi Vinicius - Benzema là khoảnh khắc tỏa sáng từ ngôi sao người Brazil. Thủ quân Jordan Henderson thừa nhận Liverpool vỡ trận trước Real Madrid sau cú đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2 của Militao.

Champions League anh 11

Giovanni Di Lorenzo: Hậu vệ 29 tuổi người Italy thể hiện đẳng cấp của nhà vô địch EURO 2020 với 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội cùng bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Napoli trước chủ nhà Frankfurt.

Champions League anh 12

Gregor Kobel: Với 7 pha cứu thua trước Chelsea, thủ môn người Thụy Sĩ góp công lớn trong chiến thắng tối thiểu của Dortmund ở lượt đi vòng 16 đội Champions Leauge 2022/23.

Pep: 'Xin lỗi, Man City không thể thắng Leipzig 4-0' Huấn luyện viên Guardiola cho rằng trận hòa 1-1 trên sân khách là kết quả tốt trước khi tái đấu Leipzig ở lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League.

Tỷ lệ thắng của Liverpool trước Real Madrid

Đội chủ sân Anfield có tỷ lệ thắng 0% trong 5 lần gần nhất chạm trán Real Madrid tại Champions League với 4 trận thua và một trận hòa.

4 CLB Anh gây thất vọng ở Champions League

3 trong 4 đại diện Premier League để thua ở lượt đi vòng 16 đội Champions League 2022/23, duy nhất Man City kiếm được trận hòa.

Liverpool đối diện cuộc thanh lý hàng loạt

Roberto Firmino, Naby Keita hay Fabinho nằm trong số 7 cầu thủ có thể ra đi khi Liverpool muốn cải tổ đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm